Tổng lãnh sự quán Nhật Bản trao tặng HUTECH 150 quyển sách

A.V.| 29/11/2021 09:24

Ngày 23/11, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Watanabe Nobuhiro đã có chuyến thăm và tặng sách cho Thư viện trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) theo chương trình “Read Japan Project”.

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản trao tặng HUTECH 150 quyển sách

Ông Watanabe Nobuhiro thăm Thư viện với món quà ý nghĩa từ dự án "Read Japan Project" dành tặng cho sinh viên HUTECH

Cùng với Tổng lãnh sự Watanabe Nobuhiro, đoàn ngoại giao của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đến thăm HUTECH còn có ông Shiraishi Hideyuki - Trưởng ban Văn hóa và cô Nguyễn Thị Bảo Uyên - tùy viên Văn hóa.

Tiếp đón đoàn Tổng lãnh sự quán Nhật Bản có ban lãnh đạo nhà trường HUTECH, bao gồm GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác Quốc tế (KHCN & HTQT), TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) và một số nhân viên đại diện các phòng ban. 

Phát biểu chào mừng, GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc cho biết: “Những chuyến thăm, hoạt động hợp tác quốc tế với phía Nhật Bản là động lực to lớn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhóm ngành Ngôn ngữ Nhật và các ngành khác cho doanh nghiệp Nhật, trong bối cảnh hai quốc gia ngày càng thắt chặt mối quan hệ hữu nghị. Thời gian vừa qua, Nhà trường cũng đã nhận nhiều hỗ trợ từ Chính phủ và các tổ chức Nhật Bản về nhiều phương diện, trong đó có nguồn tư liệu quý giá gồm nhiều thể loại mà tổ chức The Japan Science Society trao tặng lần này”.

Nhung-cuon-sach-dang-cho-sinh-2438-8946-

150 quyển sách gồm nhiều thể loại như văn học dân gian, lịch sử, địa lý, nghệ thuật truyền thống ...với chủ đề đất nước và con người Nhật Bản viết bằng tiếng Anh đang chờ sinh viên HUTECH đọc

Được biết, chương trình Read Japan Project dành tặng cho Thư viện HUTECH hơn 150 đầu sách tiếng Anh gồm nhiều thể loại như văn học dân gian, lịch sử, địa lý, nghệ thuật truyền thống,… nhằm giúp sinh viên và nhân viên HUTECH có dịp “du hành” đến xứ sở mặt trời mọc và khám phá đặc trưng văn hóa độc đáo nơi đây.

Tổng lãnh sự Watanabe Nobuhiro cho biết: “Read Japan Project là dự án tặng sách tiếng Anh cho các thư viện nước ngoài trên toàn thế giới nhằm giúp độc giả khắp nơi có điều kiện tìm hiểu về văn hóa - xã hội của Nhật Bản. Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật của hai nước”.

Sau lễ trao tặng sách, Tổng lãnh sự Watanabe Nobuhiro cùng các tùy viên đã tham quan Thư viện HUTECH đặt tại tầng 3 và 4 tại trụ sở 475A Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Hơn 150 đầu sách từ tổ chức The Japan Science Society đã được trưng bày tại Thư viện, sẵn sàng chờ đón sinh viên trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng lãnh sự quán Nhật Bản trao tặng HUTECH 150 quyển sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO