Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 9-14/9

Thanh An 14/09/2024 13:00

Ông Trương Gia Bình khai trương văn phòng tại Thụy Điển; Chủ tịch chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa hỗ trợ 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc; Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đưa ra 6 kiến nghị với ngành Hải quan... là những hoạt động nổi bật của doanh nhân trong tuần qua.

Ông Trương Gia Bình khai trương văn phòng tại Thụy Điển

chu-tich-hdqt-fpt-truong-gia-b-4150-1443-1682514244.jpg

Ngày 10/9, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại Stockholm (Thụy Điển) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe, ô tô, ngân hàng - tài chính, chuyển đổi xanh của Thụy Điển, cũng như khu vực Bắc Âu. Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển, quy tụ hệ sinh thái sôi động gồm hơn 375 doanh nghiệp hàng đầu.

Đây là cơ hội lý tưởng cho FPT mở rộng quy mô tại Thụy Điển nói riêng và khu vực châu Âu nói chung. Hiện, Tập đoàn đang lên kế hoạch, trong vòng 3 năm tới sẽ hình thành đội ngũ 1.000 chuyên gia công nghệ trên quy mô toàn cầu tham gia triển khai các dự án cho khách hàng tại châu Âu. “Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và quan hệ đối tác sâu sắc của chúng tôi dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau cùng cam kết chung về tăng trưởng và đổi mới. Với vị thế là tập đoàn hàng đầu của Việt Nam, FPT cam kết củng cố mối quan hệ này thông qua tăng cường hợp tác công nghệ, đặc biệt là trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, di động thông minh và chuyển đổi xanh”, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết.

Chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa hỗ trợ 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc

1665545908054-emily-in-paris-1-.png

Ngày 11/9, bà Phan Thị Mai - Chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa cho biết, vợ chồng bà đã quyết định đi từ TP.HCM ra miền Bắc để trực tiếp trao tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ số tiền 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo. Theo bà Mai, ban đầu bà còn "cân đo đong đếm" tài chính, dự định ủng hộ 500 triệu đồng do đầu năm, vợ chồng bà đã làm dự án Bếp ăn 0 đồng trị giá hơn 70 tỷ; ngày 5/9 vừa rồi cũng đã trao 153 phần quà cho học sinh tại Đắk Nông, nên kinh tế có phần eo hẹp. Tuy nhiên, sau khi chồng bà là ông Hoàng Kim Khánh thuyết phục rằng bà con các tỉnh vùng sâu vùng xa vốn đã rất khó khăn, giờ còn chịu thiên tai thiệt hại nặng nề, hai vợ chồng đã nhất trí với số tiền đóng góp 3 tỷ đồng.

“Bản thân Mai và ông xã thấu hiểu được nỗi mất mát và đau thương của bà con từ vật chất cho đến tinh thần, vì 2 vợ chồng đều sinh ra, lớn lên tại miền Trung và miền Bắc, từng trải qua những nỗi khổ sở khó khăn, mất mát khi những cơn bão lớn đi qua. Do đó, hai vợ chồng đã bàn bạc và quyết định ra trực tiếp để trao tận tay bà con 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo”, bà Phan Thị Mai chia sẻ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đưa ra 6 kiến nghị với ngành Hải quan

image-20230316105729-1.jpeg

Ngày 12/9, tại Diễn đàn thường niên Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã đề xuất 6 kiến nghị để Hải quan hỗ trợ thúc đẩy thêm quy mô xuất nhập khẩu, gồm:

Hoàn thiện hơn nữa khung tiêu chuẩn an ninh và tạo thuận lợi thương mại toàn cầu (SAFE) của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) để Việt Nam có thể hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới; Đơn giản hóa thêm thủ tục hơn nữa để tiết kiệm thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp; Tăng cường giám sát và kiểm tra việc chống gian lận thương mại, giúp bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và ổn định; Tăng cường tự động hóa và triển khai trí tuệ nhân tạo (AI); Tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME); Nghiên cứu phát triển cơ chế chính sách bán lẻ trong khu thương mại tự do và khu phi thuế quan, có chính sách thương mại bán lẻ rõ ràng, hợp lý.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Việt Nam vẫn cần đơn giản hóa thêm thủ tục hải quan. Việc chuẩn hóa thủ tục sẽ tiết kiệm thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp. Đồng thời, Hải quan cần hoàn thiện hơn nữa khung tiêu chuẩn an ninh và tạo thuận lợi thương mại toàn cầu (SAFE) của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) để chúng ta có thể bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới.

Carlsberg Việt Nam bổ nhiệm tân CEO

avatar1726195931798-17261959343771110341211.jpg

Ngày 13/9, Carlsberg Việt Nam đã bổ nhiệm ông Andrew Khan làm Tổng Giám đốc từ ngày 1/9/2024. Theo giới thiệu, ông Andrew Khan là người có kinh nghiệm và tầm nhìn lãnh đạo chiến lược, đặc biệt với thị trường châu Á. Sau 5 năm làm việc tại Tập đoàn Carlsberg, ông đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của các thương hiệu cao cấp tại những thị trường trọng điểm của Tập đoàn.

Động thái thay CEO diễn ra trong bối cảnh thị trường bia Việt Nam đối mặt với nhiều thử thách. Đảm nhận vai trò mới, tân CEO sẽ nhận trọng trách phải nâng cao vị thế của công ty trên thị trường, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ. Tầm nhìn của Carlsberg Việt Nam thời gian tới sẽ đẩy mạnh phát triển kinh doanh, nâng cao sự hiện diện và vị thế của công ty trên thị trường.

Nam Long bổ nhiệm Giám đốc Tài chính mới

nlg-gdtc-2-9425.png

Ngày 12/9, Công ty CP Đầu tư Nam Long thông báo đã bổ nhiệm ông Chan Hong Wai (Eric Chan) giữ chức Giám đốc Tài chính của Công ty thay ông Nguyễn Huy Đức. Được biết, ông Đức giữ vị trí Giám đốc Tài chính Nam Long từ ngày 4/4/2022.

Ông Eric Chan tốt nghiệp Đại học Sunway, Malaysia; từng làm việc cho hai hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers và Ernst & Young. Bên cạnh đó, ông từng giữ vai trò Giám đốc Tài chính và Giám đốc Điều hành tại SPG Land, Giám đốc tài chính Alpha King, Giám đốc Tài chính tại Novaland Group giai đoạn 2015-2017, Giám đốc Tài chính Tập đoàn Masan giai đoạn 2010-2015. Tại thời điểm công bố thông tin bổ nhiệm, ông Eric Chan không sở hữu bất kỳ cổ phiếu NLG nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 9-14/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO