Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 30/9 - 6/10

Thanh An 05/10/2024 13:00

Ông Phạm Nhật Vượng muốn hợp tác với 50 hãng taxi chuyển đổi xe điện; Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các dự án hạ tầng chiến lược; FPT Retail có thêm Phó Tổng giám đốc... là những hoạt động nổi bật của doanh nhân trong tuần qua.

Ông Phạm Nhật Vượng muốn hợp tác với 50 hãng taxi chuyển đổi xe điện

img9567-1726893163373396751386-7457-2940-1726907320.jpg

Ngày 1/10, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã có buổi gặp gỡ 70 doanh nhân đại diện cho 50 hãng taxi trong nước. Tại đây, ông Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung. Theo đó, ông mong muốn hợp tác với các hãng taxi trong nước chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện nhằm xây dựng tương lai cho các thế hệ sau có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Đồng thời kiến tạo cho Việt Nam một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng lắng nghe ý kiến từ đại diện một số hãng xe taxi lớn trong nước về chặng đường phát triển taxi và ngành vận tải Việt Nam nói chung. Trong đó, một trong những khó khăn của các doanh nghiệp vận tải Việt Nam là phải đối mặt với làn sóng các hãng xe công nghệ lớn của nước ngoài cạnh tranh. Những xu hướng mới về công nghệ cũng luôn thay đổi, đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp vận tải phải thực sự nỗ lực, sáng tạo mới có thể vượt qua.

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các dự án hạ tầng chiến lược

hominhhoang-16969425428521554552228.jpg

Ngày 3/10, tại buổi làm việc giữa Thủ tướng và các bộ, ngành với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả - ông Hồ Minh Hoàng đã kiến nghị Nhà nước hỗ trợ tổ chức cho doanh nghiệp Việt Nam học tập kinh nghiệm của doanh nghiệp lớn nước ngoài về triển khai các công trình quy mô lớn; phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của một số bộ, ngành liên quan tiêu chuẩn, định mức chuyên ngành, mô hình BIM để áp dụng cho các công trình ngành giao thông, đặc biệt là công trình đường sắt tốc độ cao…

Bên cạnh đó, ông Hồ Minh Hoàng còn kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải làm việc với lãnh đạo các tỉnh để tổng hợp báo cáo và đề xuất giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ vốn ngân sách trung ương cho dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và tăng tỷ lệ vốn ngân sách nhà nước cho dự án Hữu Nghị - Chi Lăng tương tự các DA cao tốc Bắc - Nam để có cơ sở cho ngân hàng thực hiện tài trợ vốn dự án.

FPT Retail có thêm Phó tổng giám đốc

chi-quyen-frt-4395.jpg

Ngày 1/10, HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail đã quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Đỗ Quyên làm Phó tổng giám đốc. Đại diện doanh nghiệp cho biết, quyết định bổ nhiệm được đưa ra trong bối cảnh FPT Retail đang đứng trước nhiều cơ hội tăng trưởng tiềm năng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, bán lẻ sản phẩm và dịch vụ công nghệ. Việc bổ nhiệm nhằm củng cố và phát huy hơn nữa nguồn lực nội tại của ban điều hành, dẫn dắt sự phát triển của công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Được biết, bà Nguyễn Đỗ Quyên tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, chuyên ngành Tài chính - ngân hàng. Bà gia nhập FPT Retail từ năm 2014 và gắn bó đến nay. Trước đó, bà Quyên từng giữ cương vị Giám đốc vận hành chuỗi FPT Shop của FPT Retail trong giai đoạn 2014-2019. Từ năm 2019, bà Quyên không chỉ trực tiếp quản lý và vận hành chuỗi FPT Shop mà còn kiêm nhiệm việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược và toàn diện với các nhà cung cấp dược phẩm trong và ngoài nước; quản lý sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngành hàng FPT Long Châu

Chủ tịch Nhựa An Phát Xanh được đề cử vào HĐQT An Phát Holding

21062022h1-1727765378522-17277653790131369321106.jpg

Ngày 1/10, HĐQT Tập đoàn An Phát Holdings đã thông qua đề cử ứng viên HĐQT bầu bổ sung và tài liệu họp Đại hội đồng Cổ đông bất thường năm 2024. Theo đó, HĐQT đã thống nhất đề cử ông Nguyễn Lê Thăng Long làm ứng viên cho vị trí Chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ánh Dương vừa từ nhiệm. Đồng thời, doanh nghiệp còn thông báo Đại hội đồng Cổ đông bất thường năm 2024 của An Phát Holdings sẽ được tổ chức vào ngày 9/10, tại trụ sở công ty ở cụm Công nghiệp An Đồng, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long là Tiến sĩ Khoa học Vật liệu. Ông từng có nhiều năm làm chuyên viên phát triển sản xuất tại Mobidiag France trước khi về Việt Nam đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn An Phát Holdings vào năm 2017. Đến tháng 1/2021, ông được bầu làm Phó Tổng giám đốc APH. 5 tháng sau, ông trở thành Thành viên HĐQT An Phát Holdings và Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của Nhựa An Phát Xanh. Từ tháng 6/2022 đến nay, ông Nguyễn Lê Thăng Long là Chủ tịch HĐQT của AAA.

Phó Chủ tịch TTC Group đề xuất cấp phiếu mua sắm cho người dân để kích cầu

chu-tich-huynh-bich-ngoc.jpg

Ngày 4/10, tại cuộc gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ và các đại diện doanh nghiệp, bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) đã có những đề xuất để giúp hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển nền kinh tế. Theo đó, bà Ngọc kiến nghị Chính phủ xem xét việc cung cấp phiếu mua sắm (voucher) đến người dân được sử dụng trong thời hạn nhất định. Những voucher này tập trung cân đối được những mặt hàng cần kích cầu và nhu cầu thực tế của người dân. Như vậy, hàng hóa, dịch vụ được lưu thông, Nhà nước thu được ngân sách, hệ sinh thái logistic và các dịch vụ đi kèm được phát triển… Đồng thời cũng thêm vào các chính sách giảm thuế thu nhập cá nhân, vì bản thân phiếu voucher chính là cách giảm thuế thu nhập cá nhân.

Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn TTC cũng kiến nghị Chính phủ tạo cơ chế khuyến khích khối doanh nghiệp tư nhân niêm yết các loại hình hàng hóa mới trên thị trường chứng khoán để thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài dài hạn. Ngoài ra, để đạt được mục tiêu kinh tế xanh, tài chính xanh, cần có chính sách khuyến khích việc phát triển chỉ số ETF chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn ESG quốc tế. Điều này vừa để nhà đầu tư nước ngoài có nhiều lựa chọn cơ hội đầu tư - gia tăng hấp thụ nguồn vốn ngoại cho thị trường vốn Việt Nam, vừa khuyến khích doanh nghiệp phát triển theo chuẩn ESG quốc tế hướng đến bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 30/9 - 6/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO