Trong nước

Tổng hợp hoạt động của lãnh đạo TP.HCM tuần 29/10 - 4/11

Thanh An 04/11/2023 18:32

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi muốn đẩy mạnh các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ năm 2023; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc mong các trường đại học đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và đưa vấn đề thực tế vào chương trình giảng dạy; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công… là những tin nổi bật về hoạt động của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi muốn đẩy mạnh các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.

phanvanmai-1657562408-16575624-6308-2963-1657565471.jpg

Chủ trì phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 với chuyên đề "10 tháng đầu năm: Nhiệm vụ & giải pháp trọng tâm đến cuối năm 2023" diễn ra vào ngày 30/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm của TP đến cuối năm 2023, như đẩy mạnh phân cấp - ủy quyền từ thường trực Ủy ban đến sở, ngành, quận, huyện, TP.Thủ Đức; áp dụng mạnh mẽ quy trình điện tử, để giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan.

Theo ông Mãi, TP chỉ còn hai tháng cuối năm để chạy nước rút hoàn thành kế hoạch 2023. Do đó, các cấp lãnh đạo cần tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 98, phối hợp đồng bộ cũng như hoàn thiện nội dung trình HĐND TP.HCM, để đảm bảo tiến độ và chất lượng. Song song đó, cần đẩy mạnh cải thiện chỉ số PCI, PAPI, PAR Index và nhiệm vụ trọng tâm là cải cách hành chính năm 2023, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trong các khâu làm thủ tục.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc mong các trường đại học đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và đưa vấn đề thực tế vào chương trình giảng dạy.

anhloc1-16113911421491352469369.jpg

Sáng ngày 31/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 16 (mở rộng). Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM đến dự.

Chủ trì Hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM; Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP cần phát huy tốt các nguồn lực và thế mạnh, để khắc phục khó khăn cũng như hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đồng chí Nguyễn Phước Lộc, lợi thế của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP là công tác nghiên cứu khoa học, nên phải đẩy mạnh hơn nữa. Ngoài ra, cần tổng kết thực tiễn để nghiên cứu, đưa những vấn đề thực tế vào chương trình giảng dạy. Chỉ như vậy, công tác đào tạo mới đáp ứng được nhu cầu của thị trường, của doanh nghiệp và đóng góp cho sự phát triển của TP.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

ba-nguyen-thi-le-duoc-gioi-thieu-lam-chu-tich-hdnd-tp-hcm-1.jpg

Sáng ngày 2/11, trong phiên thảo luận của Quốc hội về thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đã đề xuất các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn.

Bà Lệ cho rằng, để kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 về đích hiệu quả, cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Ngoài ra, phải thêm nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, nhằm khắc phục các tồn đọng hiện có. Bà cũng nêu những nguyên nhân làm chậm tiến độ các dự án, ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân vốn.

Sau khi phân tích những bất cập, Chủ tịch HĐND TP.HCM đề xuất 5 giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân, giúp hoạt động đầu tư công đạt kết quả. Đồng thời, bà Lệ mong Chính phủ có những cơ chế giải toả vướng mắc thủ tục, nhằm thu hút thêm doanh nghiệp tư nhân tham gia các dự án PPP quy mô lớn.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan muốn đẩy mạnh cải cách hành chính và môi trường đầu tư.

vo-van-hoan.jpeg

Ngày 2/11, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2023.

Chủ trì hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, hội nghị triển khai đánh giá DDCI 2023 là thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm cải cách hành chính, cũng như cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh của TP.HCM. Thông qua đánh giá này, lãnh đạo TP sẽ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về môi trường đầu tư kinh doanh, cùng với môi trường sống làm việc tại địa phương. Từ đó đề ra giải pháp làm tốt hơn nữa, mang đến những lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường mời gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư, kinh doanh vào khu công nghệ cao của TP.

0311halan1.jpg

Ngày 3/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có buổi đón tiếp Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại của Bộ Ngoại giao Hà Lan là ông Michiel Sweers, đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, ông Bùi Xuân Cường đánh giá cao sự phát triển, trình độ công nghệ của Hà Lan, bày tỏ mong muốn tăng cường kết nối các doanh nghiệp, đối tác Hà Lan vào lĩnh vực TP ưu tiên như phát triển cảng biển, đô thị xanh, cùng với giải quyết thách thức từ phát triển đô thị như xử lý rác và nước thải.

Theo đó, ông Cường mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ Hà Lan trong vận hành, quản lý các công trình đa chức năng nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu; hợp tác trong việc tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm nguồn lực tài chính để triển khai các dự án phát triển xanh. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cam kết TP tiếp tục mời gọi và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hà Lan tham gia đầu tư, kinh doanh vào khu công nghệ cao của TP trong ngành sản xuất chất bán dẫn, vi mạch, các ngành có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp hoạt động của lãnh đạo TP.HCM tuần 29/10 - 4/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO