Hoạt động

Tọa đàm câu chuyện thương hiệu: Quốc - Tộc - Thương - Nhân cùng đại diện doanh nhân dòng họ

T.Hải 09/01/2024 08:40

Vừa qua, tọa đàm Câu chuyện Thương hiệu: Quốc - Tộc - Thương - Nhân cùng đại doanh nhân dòng họ đã diễn ra tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 với sự tham dự của đại diện các dòng họ, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông, trường đại học và đông đảo sinh viên. Tại sự kiện, nhiều câu chuyện về các dòng họ được chia sẻ, niềm tự hào về dòng họ, dòng tộc được lan tỏa đến các bạn sinh viên.

Theo đó, tọa đàm như một cầu nối thế hệ, từ những thế hệ đi trước, các nhà nghiên cứu về gia phả, dòng họ kỳ cựu đến các doanh nhân thành đạt và các bạn sinh viên đều chung một niềm khát vọng chấn hưng gia tộc và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhà nghiên cứu Võ Ngọc An gửi gắm đến doanh nhân các dòng họ thông điệp cùng nhau phát triển kinh doanh giúp ích cho xã hội và xây dựng chi họ đúng cách, có hiệu quả bằng cách tạo ra sự đoàn kết trong dòng họ và duy trì những nét văn hóa của dòng họ để lại.

toc-hieu-1.jpg
Diễn giả chia sẻ tại tọa đàm

TS. Khiêm Nguyễn - Cố vấn Chuyên môn DJC, Nhà sáng lập 6K International, host tọa đàm đã đặt ra những câu hỏi gửi đến các vị khách mời liên quan đến những tấm gương doanh nhân dòng họ, vai trò của doanh nhân dòng họ và câu chuyện làm thế nào để giáo dục lòng yêu lịch sử của dòng họ trong thế hệ trẻ ngày nay.

Theo TS. Ngô Đắc Thuần - Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân họ Ngô TP.HCM, việc xây dựng kiến thức về chính dòng họ của mình là nền móng vững chắc giúp kết nối với nhân tài trong dòng họ và học hỏi được từ những vị ấy để từ đó kết nối, học tập và hoàn thiện bản thân mình tốt hơn trong công việc và cuộc sống.

Còn theo TS. Nguyễn Hữu Thi - Người sáng lập Hiệp hội họ Nguyễn Việt Nam, việc hiểu về lịch sử dòng họ sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về con người, văn hóa và mở rộng ra cả một địa phương, đất nước. Chính điều này sẽ giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức và giúp ích cho cơ hội việc làm hay việc kinh doanh tương lai của các bạn sau khi ra trường.

Đối với ThS. Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Ban chấp hành họ Trần Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần phía Nam, thế hệ trẻ nên noi gương các vị anh hùng, kế thừa thành quả và phát huy truyền thống dân tộc, dòng tộc. Luôn đặt câu hỏi và soi chiếu mình trong lịch sử dòng họ để biết rằng mình đang hướng về điều gì, từ đó cùng nhau nắm tay, viết tiếp trang sử vàng của lịch sử Việt Nam.

toc-hieu-2.jpg
Khách mời và đông đảo các bạn sinh viên vô cùng hào hứng khi được lắng nghe đại diện các dòng họ chia sẻ về lịch sử, niềm tự hào về dòng họ của mình

Để mình chứng cho sự ảnh hưởng từ truyền thống gia đình, dòng tộc, ThS. Nguyễn Thu Hương - Cố vấn Chuyên môn DJC, Cố vấn Hiệp hội Văn hoá lễ nghi Nhật Bản, Đồng Trưởng làng Design Thinking, Giảng viên Khoa Văn hóa học ĐH KHXH & NV TP.HCM đã lấy Nhật Bản làm ví dụ về cách người Nhật duy trì và phát triển văn hóa dòng họ, gia tộc. Từ đó, ThS. Nguyễn Thu Hương đã nhắn nhủ thế hệ trẻ cần phát huy tình yêu thương dòng họ để góp phần giúp Việt Nam rạng danh quốc tế.

Đại diện cho thế hệ trẻ, thế hệ thứ ba tham gia tọa đàm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ IMC Lê Hoài Nhật Huy đã bày tỏ sự phấn khởi khi Câu lạc bộ IMC được trao cơ hội đồng hành với DJC nói riêng và Ban tổ chức Giải thưởng B.R.A nói chung để cùng đem đến một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên từ đó tạo cơ hội giúp các bạn tìm hiểu giá trị của quốc gia, các dòng tộc, thương hiệu và nhân hiệu.

Tại chương trình, ThS. Nguyễn Châu Linh - Đồng sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) cũng đã có phần chia sẻ về Giải thưởng Brand Review Award đến các bạn sinh viên. Bà cũng thể hiện mong muốn cuộc thi có thể truyền cảm hứng để thế hệ trẻ tự hào về lịch sử từ đó tiếp kế thừa và phát huy truyền thống, văn hóa của dân tộc anh hùng, của gia tộc tinh hoa thông qua việc tạo ra những bài dự thi chất lượng.

toc-hieu-3.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa DJC và IMC

Trong khuôn khổ tọa đàm đã diễn ra kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Hành trình Kim cương với Câu lạc bộ Truyền Thông Marketing tích hợp IMC thuộc Trường ĐH Ngoại thương nhằm cụ thể hóa mục tiêu trong hành trình quảng bá và truyền thông thương hiệu, chia sẻ kiến thức và nguồn lực để gia tăng những giá trị thiết thực dành cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tọa đàm câu chuyện thương hiệu: Quốc - Tộc - Thương - Nhân cùng đại diện doanh nhân dòng họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO