Thuốc lá nhập lậu khiến ngân sách thất thu hàng nghìn tỷ đồng/năm

Minh Hào| 15/04/2022 01:36

Kiểm soát thuốc lá lậu trở nên phức tạp hơn sau đại dịch và nạn buôn lậu thuốc lá đã khiến ngân sách thất thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Thuốc lá nhập lậu khiến ngân sách thất thu hàng nghìn tỷ đồng/năm

Thuốc lá lậu gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm

Tình trạng thuốc lá điếu nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam nhưng trên bao bì dán tem thuốc lá Việt Nam đang diễn ra  khiến ngân sách nhà nước thất thu hàng ngàn tỷ đồng/năm. Phổ biến nhất là thuốc lá Jet và Hero. 

Từ thực tế đã nêu, các cơ quan chức năng phải tăng cường tuyên truyền giáo dục người tiêu dùng, tiểu thương, nhà phân phối để họ có ý thức không tham gia vào đường dây buôn lậu thuốc lá. Bên cạnh đó, Nhà nước cần tăng cường lực lượng thắt chặt kiểm tra và giám sát thường xuyên các tỉnh giáp biên giới. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị Chính phủ làm việc với chính quyền Campuchia để cùng nhau chấm dứt nạn buôn lậu thuốc lá từ Campuchia về Việt Nam. 

Được biết,những năm qua hoạt động chống buôn lậu thuốc lá đã đạt  kết quả tích cực, cụ thể số lượng thuốc lá lậu bị bắt giữ trong năm 2020 tăng gần gấp đôi so với 2019, thị phần thuốc lá lậu trong năm 2020 theo đó cũng giảm gần 2%.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thuốc lá nhập lậu khiến ngân sách thất thu hàng nghìn tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO