Chuyện làm ăn

Tiền Giang mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Lyn Na 29/08/2023 13:46

Ngày 29/8, hàng trăm sản phẩm OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") và đặc sản Tiền Giang có mặt tại showroom triển lãm của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) trên đường Nguyễn Huệ, quận 1 trong chương trình "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP.HCM" do UBND tỉnh này tổ chức, kéo dài từ ngày 29/8-2/9.

Tại đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất… của tỉnh Tiền Giang đã tổ chức trưng bày những sản phẩm như gạo lúa tôm organic, bánh tráng, trái cây tươi (bưởi, sầu riêng), trái cây sấy dẻo, bánh các loại, yến sào… để giới thiệu sản phẩm với doanh nghiệp, người dân cũng như du khách đến TP.HCM.

Theo ông Lưu Văn Phi - Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang, địa phương đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng độ nhận diện cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

hinh1-cop-1693303478062796311075(1).jpg
Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Tiền Giang được khai mạc ngày 29/8 tại TP.HCM

Cũng theo ông Phi, từ khi triển khai chương trình OCOP đến nay, Tiền Giang đã có 207 sản phẩm OCOP, trong đó có 95 sản phẩm 4 sao, 112 sản phẩm 3 sao; ngoài ra có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị 5 sao.

"Tiền Giang phấn đấu đến năm 2025 sẽ có ít nhất 70% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử...); phấn đấu phát triển 10 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh", ông Phi cho biết.

686aac966f2dbd73e43c.jpg
Tiền Giang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng độ nhận diện cho các sản phẩm OCOP của tỉnh

Tại sự kiện này, Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Sở Công Thương TP.HCM và một số doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhằm thúc đẩy liên kết thương mại theo chiều sâu.

Tiền Giang là một trong các tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái lớn nhất cả nước, với hơn 80.000ha và sản lượng hàng năm trên 1,8 triệu tấn trái cây các loại.

Trong đó, có một số loại trái cây đặc sản như: Xoài cát Hòa Lộc, bưởi, sầu riêng Cai Lậy, trái sữa Vĩnh Kim, khóm Tân Phước, thanh long Chợ Gạo…

Trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều vùng sản xuất cây ăn trái đặc sản, rau màu chuyên canh theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu; tỉnh hiện có diện tích nuôi trồng thủy hải sản trên 15.000ha, sản lượng khai thác trên 360.000 tấn/năm.

Nổi bật
Đọc nhiều
Tiền Giang mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO