Ryohin Keikaku là công ty điều hành chuỗi cửa hàng đồ gia dụng MUJI, đang từ chối rút lui trong cuộc chiến thương hiệu tại Trung Quốc, một cuộc chiến dường như không có hồi kết.
Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các thương hiệu bán lẻ lớn thế giới đã có mặt tại Việt Nam, thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công.
Sự phát triển của sản phẩm hữu cơ giá bình dân đã mở rộng ra khỏi ngành thực phẩm đến các lĩnh vực “lifestyle” như chăm sóc cá nhân hay sản phẩm dùng cho gia đình...
Với một loạt thương hiệu Big C, MM Mega Market, Robins, Nguyễn Kim, Bmart, Lan Chi Mart, C-Epress..., các nhà đầu tư Thái nắm hầu hết các ngành bán lẻ khi có đầy đủ những loại hình từ trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, trung tâm điện máy, cửa hàng tiện lợi.
Thương mại điện tử không thể tách biệt khỏi cửa hiệu bán lẻ truyền thống và ngược lại. Khi quan điểm “trăm nghe không bằng một thấy” còn tồn tại, bán lẻ trực tiếp vẫn có chỗ đứng riêng của mình.