Trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus uống cà phê, thăm Cột cờ Hà Nội

Thanh An 08/12/2023 18:00

Sau lễ đón và hội đàm sáng ngày 8/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã có cuộc trao đổi thân tình tại một quán cà phê và thăm Cột cờ Hà Nội.

Cũng trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Belarus, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cơ hội giới thiệu với người đồng cấp về cảnh quan, các công trình, kiến trúc lịch sử như: Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam...

vgp-2-170202246624696054417.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko thăm Cột cờ Hà Nội - Ảnh: VNExpress

Theo đó, cả hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau tham quan Cột cờ Hà Nội, hay còn được gọi là Kỳ đài Hà Nội. Đây là một di tích lịch sử đặc biệt, gắn liền với lịch sử thủ đô hơn 100 năm qua.

Cột cờ Hà Nội là một kết cấu dạng tháp được xây dựng cùng thời với thành Hà Nội dưới triều nhà Nguyễn (bắt đầu năm 1805, hoàn thành năm 1812), với chức năng là đài quan sát trong và ngoài thành. Khi phá thành Hà Nội, người Pháp còn giữ lại cổng thành Cửa Bắc và Kỳ đài. Cách mạng Tháng Tám thành công năm 1945, chứng kiến lần đầu tiên quốc kỳ Việt Nam - lá cờ đỏ sao vàng - tung bay trên đỉnh Kỳ đài. Năm 1989, Cột cờ Hà Nội được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Ngày nay, đây là địa điểm tham quan, tìm hiểu về lịch sử thủ đô nói riêng và lịch sử đấu tranh, giành và bảo vệ độc lập dân tộc Việt Nam nói chung.

3-1702022771754162002378.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Golovchenko trò chuyện khi cùng thưởng thức cà phê và bánh mì - Ảnh: VNExpress

Sau chuyến thăm Cột cờ Hà Nội, hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau có cuộc trao đổi thân tình bên tách cà phê tại một quán cà phê gần đó. Trong tiết trời se lạnh của Hà Nội, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đã chọn một ly cà phê sữa nóng, trong khi Thủ tướng Belarus chọn một ly cà phê đen nóng. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thử bánh mì nhân thịt gà và bánh flan, là hai sản phẩm có sẵn tại cửa hàng.

pmc-bel-3-1702017801.jpg
Sau khi dùng cà phê, Thủ tướng Phạm Minh Chính thanh toán bằng thẻ - Ảnh: VNExpress

Được biết, mỗi khi có dịp, Thủ tướng Phạm Minh Chính thường tranh thủ mời cà phê các lãnh đạo nước ngoài thăm Việt Nam. Đây là cách để ông quảng bá và chia sẻ niềm tự hào về cà phê Việt Nam với các vị khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus uống cà phê, thăm Cột cờ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO