Thời sự

Thủ tướng Hàn Quốc sẽ tới Việt Nam dự Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhật Hưng 24/07/2024 08:00

Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc cho biết, Thủ tướng Han Duck Soo ​​sẽ đến Việt Nam từ ngày 24 - 25/7 để dự Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi nhận tin Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ lòng thương tiếc, chia buồn sâu sắc.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc nêu rõ, trên cơ sở mối quan hệ "đối tác chiến lược toàn diện" hữu nghị, hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, Chính phủ Hàn Quốc quyết định cử đoàn lãnh đạo cấp cao do Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo dẫn đầu tham dự Lễ viếng và Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội. Đoàn dự kiến đến Việt Nam từ ngày 24/7 (thứ Tư) đến ngày 25/7 (thứ Năm) để tham dự tang lễ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội vào tháng 6/2023

Trước đó, trong điện chia buồn được Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố ngày 20/7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bày tỏ "sự tiếc thương vô hạn" và nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "nhà lãnh đạo vĩ đại của đất nước Việt Nam".

"Thay mặt cho Chính phủ và Nhân dân Hàn Quốc, tôi thành kính chia buồn cùng gia quyến và Nhân dân Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo đáng kính. Những thành tựu và tâm nguyện của Ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì sự phát triển rực rỡ của đất nước Việt Nam và nhằm làm sâu sắc quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn mãi trong tâm trí của nhân dân hai nước", Tổng thống Yoon Suk Yeol viết.

d9811cd964968dc8d487.jpg(1).jpg
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo

Trên cương vị người đứng đầu Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Hàn Quốc vào năm 2014. Chuyến đi đã để lại ấn tượng trong lòng người dân Hàn Quốc, tạo tiền đề quan trọng để hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.

Tháng 6/2022, không lâu sau khi nhậm chức, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đúng một năm sau đó, trong chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam vào tháng 6/2023, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và bày tỏ vui mừng được gặp trực tiếp người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng tại cuộc gặp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp trong chuyến thăm Hàn Quốc trước đây và nhấn mạnh quan hệ hai nước đã được thử thách qua thời gian, có triển vọng phát triển ngày càng tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Hàn Quốc sẽ tới Việt Nam dự Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO