Thủ tướng công bố 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh thu ấn tượng
Tối 4/11, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công bố danh sách 190 doanh nghiệp và 359 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, có 190 doanh nghiệp cùng với 359 sản phẩm đủ tiêu chuẩn đạt Thương hiệu Quốc gia, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước đó, đánh dấu con số kỷ lục trong lịch sử. Thương hiệu Quốc gia đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc gia tăng giá trị sản phẩm và doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi xanh.
Phát biểu tại lễ công bố, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng việc xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta với sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ. Trong đó, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Đặc biệt, trong số 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024, tổng doanh thu năm 2023 của họ ước đạt 2,4 triệu tỉ đồng, cùng với tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỉ đồng. Những doanh nghiệp này đã góp phần tạo ra việc làm cho hơn 600.000 lao động và tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.
Trong 20 năm qua, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tăng đáng kể, từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 190 doanh nghiệp vào năm 2024. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu quốc gia Việt Nam và khả năng cạnh tranh ngày càng cao.
Theo Brand Finance, Việt Nam đã lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh và đứng thứ 32/193 quốc gia với giá trị thương hiệu đạt 507 tỉ USD trong năm 2024, tăng 1 bậc so với năm trước.
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, đồng thời yêu cầu Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, ưu tiên hỗ trợ cho những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Qua đó, Chính phủ mong muốn xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh của đất nước trên trường quốc tế.
Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho các ngành mới nổi và phát triển thị trường xuất khẩu. Thành công của doanh nhân cũng đồng nghĩa với sự phát triển của đất nước, hướng tới hình ảnh Việt Nam trở thành quốc gia phát triển xanh, sáng tạo và hùng mạnh.