Thời trang "Lính và lụa" tôn vinh vẻ đẹp của người lính và phụ nữ Việt Nam

Hoàng Giang| 22/12/2022 08:09

Chiều 21/12/2022, tại Quân khu 7, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM và Cục Chính trị Quân khu 7 đã tổ chức chương trình nghệ thuật, thời trang “Lính và Lụa”. Sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022).

Tại sự kiện, hơn 280 mẫu thiết kế đã được giới thiệu đến công chúng. Đây là những mẫu áo dài được làm từ tơ lụa, với cảm hứng thiết kế lấy từ hình ảnh người lính Việt Nam. Các bộ sưu tập thuộc các nhà thiết kế Cao Duy, Nguyễn Thúy, Lê Kyo, Công Huân và Minh Hạnh thực hiện dựa trên nền vải lụa của Vietnam Silk House.

Bộ sưu tập "Hoa xuân"  được lấy cảm hứng từ những bức tranh hoa của NSND Trà Giang.

Bộ sưu tập khăn lụa "Hoa xuân" được lấy cảm hứng từ những bức tranh hoa của NSND Trà Giang.

Với sự kết hợp giữa nét đẹp mềm mại, thướt tha của tơ lụa và sự rắn rỏi, mạnh mẽ của người lính, sự kiện đã mang đến thông điệp: Quân đội chính là một trong những lực lượng vũ trang đang ngày đêm bảo vệ cho những giá trị văn hóa của đất nước.

Ngoài ra, lụa còn được ví với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, ấm áp nhưng bền bỉ. Vì vậy, hình tượng lính và lụa sóng đôi như hình ảnh người mẹ, người vợ - những hậu phương vững chắc luôn đồng hành cùng người lính. Qua đó, sự kiện góp phần tôn vinh vẻ đẹp oai hùng của người lính và vẻ đẹp thanh cao của phụ nữ Việt Nam.

Bộ sưu tập "Lá xanh" của Nhà thiết kế Nguyễn Thúy gắn liền với hình ảnh người bộ đội "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước".

Bộ sưu tập "Lá xanh" của Nhà thiết kế Nguyễn Thúy lấy cảm hứng từ hình ảnh người bộ đội "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước", đồng thời thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên trên con đường Trường Sơn huyền thoại.

Bộ sưu tập "5 anh em trên một chiếc xe tăng" của nhà thiết kế Minh Hạnh được lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên, thể hiện khí thế hào hùng và tinh thần đoàn kết của người lính khi ra trận.

Bộ sưu tập "5 anh em trên một chiếc xe tăng" của nhà thiết kế Minh Hạnh được lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên, thể hiện khí thế hào hùng và tinh thần đoàn kết của người lính khi ra trận.

Chia sẻ về ý tưởng kết hợp giữa chất liệu tơ lụa và hình ảnh người lính, nhà thiết kế Minh Hạnh - Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Hình tượng lính và lụa có vẻ như rất đối nghịch nhau, nhưng tôi nhận ra sự tương đồng giữa 2 hình tượng này, đó là ở ý niệm hy sinh. Người lính hy sinh để mang lại bình yên cho nhân dân, còn định mệnh của con tằm là hy sinh một kiếp để có được tấm vải đẹp. Chính sự hy sinh sẽ mang lại hạnh phúc cho con người”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình, tất cả các bộ sưu tập áo dài trình diễn trong sự kiện "Lính và lụa" sẽ được trao tặng cho Nhà bảo tàng Quân khu 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thời trang "Lính và lụa" tôn vinh vẻ đẹp của người lính và phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO