Nivea ra mắt chất liệu vải mới giúp dân tộc H'Mông ấm áp trong mùa Đông

YN| 22/12/2019 06:00

Thương hiệu Nivea (Công ty Beiersdorf Việt Nam) đã hợp tác cùng Happiness Saigon thực hiện dự án Nivea Tailored Care, giúp các thợ may bản địa được cung cấp một loại vải mới có thể tăng cường khả năng giữ ấm cho trang phục dân tộc truyền thống.

Nivea ra mắt chất liệu vải mới giúp dân tộc H'Mông ấm áp trong mùa Đông

Cộng đồng người H’Mông trên vùng núi phía Bắc được biết đến với những bộ trang phục truyền thống độc đáo, là một phần quan trọng làm nên bản sắc riêng của họ. Các em nhỏ H’Mông luôn tự hào mặc trang phục truyền thống đi học, đi chơi.

Tuy nhiên, khi mùa Đông đến, nhiệt độ xuống thấp khiến việc giữ ấm trở nên khó khăn. Độ ẩm cao càng làm giá rét thêm phần khắc nghiệt. Mùa Đông lạnh giá khiến nhiều người H’Mông buộc phải từ bỏ trang phục truyền thống để chuyển sang các loại áo ấm hiện đại. 

Để giúp đồng bào dân tộc vừa giữ gìn bản sắc, vừa chống rét mùa Đông, thương hiệu Nivea (Công ty Beiersdorf Việt Nam) đã hợp tác cùng Happiness Saigon thực hiện dự án Nivea Tailored Care. Trong đó các thợ may bản địa được cung cấp một loại vải mới có thể tăng cường khả năng giữ ấm cho trang phục dân tộc truyền thống.

Loại vải này được lấy cảm hứng từ lớp lót aluminium trong hộp kem dưỡng Nivea. Quy trình sản xuất sử dụng lớp vải tráng aluminium cách nhiệt hiệu quả, phủ thêm một lớp cotton mềm mại, tạo nên loại vải mới êm dịu với làn da. Loại vải này rất nhẹ nhưng có thể giữ nhiệt lượng cơ thể, ngoài ra còn bền và thoáng khí… Quan trọng hơn, ngoài việc giữ ấm cho đồng bào vùng cao, nó còn giúp gìn giữ một điều vô cùng quý giá. Đó là bản sắc dân tộc của họ.

Tính đến hiện tại, 1.500 bộ trang phục dân tộc của trẻ em vùng cao đã được lót thêm lớp vải giữ ấm. Dự án vẫn đang ghi nhận những kết quả tích cực và dự kiến sẽ còn được mở rộng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nivea ra mắt chất liệu vải mới giúp dân tộc H'Mông ấm áp trong mùa Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO