Việt Nam là một trong 5 thị trường MICE của Thái Lan

Hồng Nga| 28/03/2019 03:49

Theo lãnh đạo Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB), Việt Nam là một trong năm thị trường MICE lớn nhất của Thái Lan. Hiện tại, TCEB đang có nhiều chương trình xúc tiến thương mại để tăng lượng khách MICE đến từ Việt Nam.

Việt Nam là một trong 5 thị trường MICE của Thái Lan

Năm 2018, khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm) từ Việt Nam đến Thái Lan tăng trưởng 109% với 55.306 khách lượt khách, trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Thái Lan.

Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự đoán ở mức 7%. Trong khi đó, theo Hiệp hội Ngành công nghiệp Triển lãm Toàn cầu (UFI), Thái Lan là điểm đến thương mại đang phát triển, là nền tảng trung tâm về triển lãm trong khối ASEAN, và là điểm đến hàng đầu của khu vực để tổ chức hội nghị và du lịch khen thưởng (MI) với tốc độ tăng trưởng khách du lịch MI nước ngoài cao nhất trong 14 năm (35,90%) vào năm 2018.

Sự phát triển của bức tranh thương mại Thái Lan là nguồn lực cho thị trường MICE của nước này. Chính sách phát triển ngành công nghiệp 4.0 của Thái Lan với việc chỉ định 10 ngành công nghiệp trọng điểm làm động lực tăng trưởng kinh tế mới đã tạo ra tiềm năng lớn hơn về cơ hội kinh doanh, sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới cho khách du lịch doanh nhân từ Việt Nam khai thác.

Trong đó, các lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh nông nghiệp, y tế và sức khỏe, kỹ thuật và công nghệ ô tô là một trong những ngành nổi bật thu hút số lượng lớn khách tham quan và các nhà tổ chức triển lãm thương mại ở nước ngoài đến triển lãm ở Thái Lan năm 2018. Ngoài ra, Thái Lan còn không ngừng phát triển các điểm tham quan, cơ sở, khu vực sáng tạo và điểm đến có thể phục vụ du khách MI. 

Nhằm tăng cường quan hệ và hợp tác kinh doanh thông qua chương trình hội nghị du lịch MICE, TCEB đã đưa ra hai chương trình hỗ trợ để thúc đẩy các hội nghị, du lịch khen thưởng cũng như tham quan triển lãm tại Thái Lan.

Được thiết kế theo chiến lược xây dựng thương hiệu năm 2019, các chương trình do TCEB triển khai thực hiện trong năm 2019 sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đại lý du lịch và các nhà tổ chức xúc tiến thương mại đến từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam là một trong 5 thị trường MICE của Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO