Việt Nam hỗ trợ thiết lập Trung tâm giám sát An ninh mạng cho các nước ASEAN

PV| 26/07/2019 03:13

Cục An toàn thông tin cho biết, với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt như VNPT, BKAV… Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đang hỗ trợ các nước Lào, Campuchia, Myanmar thiết lập và vận hành các trung tâm giám sát an toàn, an ninh không gian mạng.

Việt Nam hỗ trợ thiết lập Trung tâm giám sát An ninh mạng cho các nước ASEAN

Khi các trung tâm này được thiết lập, sẽ chia sẻ dữ liệu, chia sẻ thông tin với Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng của Việt Nam. Nếu như trước đây Việt Nam tham gia các diễn đàn hợp tác quốc tế đa phương với vai trò thụ động tiếp nhận thông tin thì hiện nay chúng ta đã triển khai một Trung tâm chia sẻ thông tin ASEAN mà ở đó chúng ta chủ động chia sẻ thông tin với các nước trong khu vực và thế giới.

Theo dự kiến, hệ thống tổng thể này, sẽ bao gồm các giải pháp phần mềm giám sát tại các thiết bị đầu cuối, các thiết bị giám sát lớp mạng và các hệ thống tập trung để hiển thị, phân tích, cảnh báo các sự cố mạng, giúp cho phía bạn có thể nhanh chóng phân tích, xử lý hiệu quả các sự cố mất an toàn, an ninh mạng trong hệ thống.

Ngoài ra, bên cạnh việc thiết lập hệ thống kỹ thuật, sự hỗ trợ của Việt Nam cho các đơn vị chức năng về an toàn, an ninh mạng tại Campuchia, Lào, Myanmar còn bao gồm những hoạt động hỗ trợ xây dựng quy trình, đào tạo nhân lực cho phía bạn.

(Nguồn VNPT)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam hỗ trợ thiết lập Trung tâm giám sát An ninh mạng cho các nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO