Việt Nam dự kiến miễn dịch cộng đồng trong năm 2021

HT| 02/04/2021 01:30

Với mục tiêu đảm bảo miễn dịch cộng đồng trong năm nay, Việt Nam sẽ cần 150 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm chủng cho người dân. Cùng với việc đàm phán để mua vaccine từ nước ngoài là nỗ lực thúc đẩy nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine trong nước.

Việt Nam dự kiến miễn dịch cộng đồng trong năm 2021

Tại các cuộc tiếp và làm việc vừa qua với Đại sứ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Nhật Bản tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) và Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNPFA), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trân trọng gửi lời cảm ơn đối với những hỗ trợ và hợp tác đã dành cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam thời gian qua.

Tại Việt Nam, song song với những biện pháp nỗ lực kiểm soát dịch, Chính phủ dành sự quan tâm đặc biệt với vấn đề vaccine phòng Covid-19 để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và khôi phục nền kinh tế. Với mục tiêu đảm bảo miễn dịch cộng đồng trong năm 2021, Việt Nam cần 150 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm chủng cho người dân. Cùng với nỗ lực thúc đẩy nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine trong nước, Việt Nam đang tiến hành đàm phán với các nhà sản xuất vaccine nước ngoài. Tuy nhiên so với nhu cầu, Việt Nam vẫn còn thiếu lượng vaccine khá lớn, do vậy Việt Nam rất cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các quốc gia, tổ chức, trong việc tăng cường khả năng sớm tiếp cận với các nguồn vaccine phòng Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long mong muốn phối hợp với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng triển khai các chương trình truyền thông để nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề tiêm chủng vaccine. Có như vậy mới tăng tốc được kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế cũng bày tỏ mong muốn kêu gọi các doanh nghiệp, hãng dược phẩm, trang thiết bị y tế của châu Âu sẽ đầu tư, sản xuất tại Việt Nam bởi với dân số đứng thứ 15 thế giới, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng để đầu tư. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, việc chính phủ Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc có thể hỗ trợ 1 tỷ liều vaccine cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương là tin vui đối với các nước trong khu vực này, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam dự kiến miễn dịch cộng đồng trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO