Valentine: Đến hẹn lại lên

HỒNG NGA| 14/02/2012 09:42

Thị trường lại nhộn nhịp với những dịch vụ cho ngày Valentine. Tuy nhiên, khi nhiều người phải thắt chặt chi tiêu, nên dù thị trường xuất hiện nhiều dịch vụ mới dành cho các đôi uyên ương nhưng vẫn không sôi động bằng năm trước.

Valentine: Đến hẹn lại lên

Thị trường lại nhộn nhịp với những dịch vụ cho ngày Valentine. Tuy nhiên, khi nhiều người phải thắt chặt chi tiêu, nên dù thị trường xuất hiện nhiều dịch vụ mới dành cho các đôi uyên ương nhưng vẫn không sôi động bằng năm trước.

Lễ Tình nhân năm nay có nhiều mẫu hoa giá phải chăng

Ông Nguyễn Dũng, chủ một công ty kinh doanh hoa tươi có thương hiệu tại TP.HCM, cho biết, trước lễ một tuần, giá hoa tại Đà Lạt khá “sốt”.

Đó là do các thương lái, nhà bán sỉ ở các chợ đầu mối tại Đà Lạt gom hoa hồng đi Hà Nội khiến giá hồng đỏ tại các nhà vườn tăng lên đến 4.500 - 5.000đ/cành, hồng màu các loại từ 3.000 - 4.000đ/cành.

Trong khi đó, tại các chợ hoa ở TP.HCM giá lại rẻ hơn nhiều. Theo lý giải của ông Dũng, do thời gian vừa rồi, hoa hồng Hà Nội được mùa nên đã chuyển vào TP.HCM một lượng không nhỏ khiến giá hoa giảm mạnh.

Chuẩn bị cho Valentine, các nhà kinh doanh hoa đã dự trữ một lượng hoa đáng kể. Vì thế, có khả năng thị trường hoa Valentine sẽ rớt giá vào giờ chót khi hoa dự trữ trong kho mát đã đạt yêu cầu về số lượng.

Cùng nhận định này, bà Nguyễn Thị Thùy Vũ, Giám đốc Điều hành Công ty CP Thế Giới Hoa Tươi, cho biết, năm nay, mặc dù đơn hàng tăng 25% so với năm trước nhưng giá trị đơn hàng không cao so với mọi năm, trung bình chỉ khoảng từ 600.000 - 1 triệu đồng/đơn hàng.

Trong mùa Valetine này, Thế Giới Hoa Tươi đưa ra nhiều mẫu hoa với giá hợp lý trên tinh thần tiết kiệm, đồng thời giới thiệu những mẫu hoa theo yêu cầu riêng của khách hàng như gợi nhớ từng kỷ niệm, theo từng sở thích...

Cũng với tinh thần ấy, Công ty CP Chúc Mừng Sinh Nhật (www.sinhnhat.vn) tung ra nhiều mẫu hoa tươi mới, trong đó hoa hồng giữ vai trò chủ đạo.

Điểm nhấn trong các bộ sưu tập hoa tươi năm nay là có thêm hoa hồng nhập khẩu (hoa hồng Ecuador). Loại hoa hồng này chưng lâu (khoảng 8 - 15 ngày), hoa lớn và có nhiều màu. Tuy nhiên, giá hoa cao hơn hoa hồng Đà Lạt gấp 10 - 15 lần.

Bên cạnh hoa tươi, gấu bông cũng là mặt hàng quà tặng được ưa chuộng trong dịp này. Năm nay, thị trường xuất hiện những con thú bông xinh xắn được tạo dáng thành những bó hoa, giỏ hoa vừa đẹp vừa lạ mắt.

Một món quà không thể thiếu là chocolate. Năm nay, chocolate tập trung nhiều ở mẫu chữ (ký tự chữ cái), vẽ hình đôi tình nhân lãng mạn hoặc in các câu thơ, châm ngôn về tình yêu...

Bên cạnh những mặt hàng trên, mỹ phẩm, nước hoa, sản phẩm kỹ thuật số cũng được nhiều khách hàng chọn lựa.

Ngoài những quà tặng, năm nay, nhiều dịch vụ trang trí phòng, không gian riêng cho các đôi tình nhân cũng được khách hàng chú ý.

Ông Phạm Thanh Nguyễn, Giám đốc Công ty Nguyên Sa cho biết, đã nhận được nhiều đơn hàng chăm sóc người yêu trong “Tuần Valentine”.

“Có khá nhiều đơn đặt hàng từ nước ngoài (Việt kiều) tặng quà cho người thân tại Việt Nam, đơn hàng trung bình 100 - 200USD, cá biệt, có đơn hàng khoảng 1.000USD của một khách hàng tặng bạn gái một laptop Vaio, cặp gấu bông và lẵng hoa”.

Bên cạnh dịch vụ quà tặng, trang trí tiệc, thị trường còn có sự tham gia khá sôi động của các trang mạng bán hàng trực tuyến. Bên cạnh đó, các trang web bán hàng cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn.

Ngay từ đầu tháng 2, chodientu.vn đã mở gian hàng “quà tặng Valentine’s” với nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%; nganluong.vn tổ chức chương trình “qùa tặng tình nhân, thay lời yêu thương” với nhiều sản phẩm khuyến mãi, giảm giá lớn. Không chỉ bán hàng giảm giá, khuyến mãi, các nhà kinh doanh trực tuyến này còn nhận gửi quà theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Valentine: Đến hẹn lại lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO