Tưng bừng chuẩn bị Hội Báo xuân 2010

03/02/2010 02:53

Cho đến chiều 3/2, công tác chuẩn bị cho Hội Báo xuân Canh Dần 2010 tại Triển lãm Giảng Võ diễn ra khẩn trương với không khí hết sức tưng bừng.

Tưng bừng chuẩn bị Hội Báo xuân 2010

Trong khi gian triển lãm của báo chí Sơn La gây ấn tượng với một cành đào rừng lớn thì các nhà báo Thanh Hóa đưa mô hình trống đồng Đông Sơn vào trưng bày như một điểm nhấn.

Cho đến chiều 3/2, công tác chuẩn bị cho Hội Báo xuân Canh Dần 2010 tại Triển lãm Giảng Võ diễn ra khẩn trương với không khí hết sức tưng bừng.

Ông Nguyễn Quang Thống, Trưởng Ban tổ chức Hội Báo xuân cho biết, quy mô Hội Báo lần này gấp đôi lần trước với 66 đơn vị tham gia cùng 118 gian hàng (các con số tương ứng của Hội Báo xuân lần trước cách đây 5 năm là 33 và 73).

Khác với năm trước, Ban tổ chức đã thống nhất với Triển lãm Giảng Võ cho phép các đơn vị “phá cách” ra khỏi khuôn khổ các gian hàng.

Ông Thống cho biết, Hội Báo xuân lần này “có không khí” hơn hẳn lần trước bởi diễn ra trong một năm có nhiều sự kiện lớn của dân tộc như kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Hội Báo xuân sẽ khai mạc lúc 9g ngày 4/2 tại nhà A3 Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và sẽ kéo dài đến 7/2.

Hội Báo xuân quy mô toàn quốc do Hội Nhà báo và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TP.Hà Nội, Hội Phát hành báo chí Việt Nam tổ chức 5 năm một lần.

Hội Báo xuân toàn quốc 2010 không chỉ giới thiệu toàn cảnh báo chí Việt Nam; các ấn phẩm, chương trình báo chí số Xuân, số Tết 2010… mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động phong phú: bình chọn khen thưởng các gian trưng bày, hội thảo quan hệ công chúng và báo chí, hội thảo phát hành báo chí.

Tại lễ bế mạc, BTC sẽ trao giải A, B, C và Bằng khen cho các gian trưng bày, các ấn phẩm có bìa đẹp. Dự kiến sẽ có 60 ấn phẩm được trao giải.

Bộ Thông tin và Truyền thông đảm trách gian Toàn cảnh báo chí rộng khoảng 300m2, sau đó, gian trưng bày này sẽ triển lãm tại Paris (Pháp).

Hơn nữa, 2010 cũng là năm đặc biệt ý nghĩa với những người làm báo khi kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 60 năm Ngày thành lập Hội nhà báo Việt Nam.

Trong khi đó, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) lý giải, không khí chuẩn bị khẩn trương, sôi nổi một phần là do thời gian bàn giao mặt bằng có hạn, đặc biệt là những địa phương ở xa như Phú Yên, Sơn La, việc chuẩn bị dự kiến sẽ phải kéo dài đến nửa đêm nay.

Song, ông Lượng nhấn mạnh, chính sự phát triển mạnh mẽ của báo chí trong 5 năm qua tạo nên sự tưng bừng của Hội Báo xuân.

Các đơn vị có nhiều gian trưng bày nhất tại Hội Báo xuân là thành phố Hồ Chí Minh (9 gian), khối báo chí Trung ương (7 gian), Hà Nội (6 gian)…

Có thể thấy, các đơn vị tham gia Hội Báo xuân đều cố gắng để tạo ra sự khác biệt, thu hút công chúng.

Chẳng hạn, ông Trần Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Sơn La cho biết, gian triển lãm của Sơn La chủ yếu trưng bày những bức ảnh báo chí - nghệ thuật về di dân tái định cư thủy điện Sơn La và chương trình trồng cây cao su xóa đói giảm nghèo.

Và trong khi gian triển lãm của Sơn La gây ấn tượng với một cành đào rừng lớn thì Thanh Hóa lại đưa mô hình trống đồng Đông Sơn vào gian trưng bày như một điểm nhấn.

Một số hình ảnh chuẩn bị cho Hội Báo xuân:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tưng bừng chuẩn bị Hội Báo xuân 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO