Từ ngày 1/10, Facebook cấm bán hàng online?

Chánh Trung| 10/09/2020 07:20

Thông tin về việc Facebook cấm các tài khoản cá nhân bán hàng online hay thông tin từ 1/10/2020 sẽ khóa vĩnh viễn các tài khoản bán hàng online vi phạm… đã khiến nhiều người dùng, doanh nghiệp kinh doanh trên Facebook hoang mang, lo lắng.

Từ ngày 1/10, Facebook cấm bán hàng online?

Facebook khẳng định không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về cấm bán hàng onlines từ ngày 1/10/2020.

Nhiều người dùng Facebook cho biết nếu thông tin này là thật sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, quảng cáo sản phẩm của họ trên Facebook. Được biết hiện nay, nhiều người dùng, doanh nghiệp đang mở rộng kinh doanh trên Facebook bởi nền tảng này đang rất thu hút người dùng tham gia mua sắm.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam cho biết: “Gần đây, trên Facebook đang lan truyền thông tin việc Facebook đang hạn chế, thậm chí không cho phép các hình thức rao bán hàng hóa hoặc quảng cáo trên trang cá nhân. Nếu người dùng vi phạm sẽ bị cảnh báo và có thể bị khóa vĩnh viễn tài khoản nếu tiếp tục vi phạm, kể từ ngày 1/10. Đây là thông tin không chính xác. Facebook không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào có nội dung như trên”.

Cũng theo Facebook, các nội dung được phép hoặc không được phép đăng tải trên Facebook đều được đăng tải chi tiết trong mục Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Có nghĩa là người dùng, doanh nghiệp khi bán hàng, kinh doanh trên Facebook nên tuân theo Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook để tránh các vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ ngày 1/10, Facebook cấm bán hàng online?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO