Từ ATM gạo đến ATM-Oxy

Mỹ Huyền| 03/08/2021 06:11

Công ty PHGSmarthome vừa kết hợp với Thành Đoàn TP.HCM lập 24 trạm đổi bình oxy miễn phí tại nhà cho các bệnh nhân, F0 ở các quận, huyện và TP Thủ Đức.

atm-7887-1627979945.png

Nhóm ATM-Oxy ra quân

Trạm đổi bình oxy, ATM-Oxy hoạt động từ 8-17 giờ hàng ngày. Trước tiên, ban tổ chức (BTC) triển khai 90 bình oxy loại 8 lít tại các trạm ở các quận Đoàn Q. 7, 8, 10, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh. 

Bệnh nhân cần đổi bình oxy có thể liên hệ đường dây nóng (+84) 796 55 5564. Các tình nguyện viên quận Đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà. Với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn thì ATM-Oxy sẽ cho mượn miễn phí. 

Theo kế hoạch, nhóm tình nguyện viên PHGSmarthome sẽ cùng Thành Đoàn TP.HCM lập trạm ATM-Oxy miễn phí tại tất cả các quận huyện và TP Thủ Đức. Hội Doanh Nhân trẻ sẽ đứng ra huy động thêm bình oxy để phủ đủ các trạm.

Giám đốc công ty PHGSmarthome - ông Hoàng Tuấn Anh, chia sẻ lý do ra đời sáng kiến: “Việc chuẩn bị máy móc, oxy trong giai đoạn cả nước đang chống dịch lúc này là rất cấp thiết vì các ca F0, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà nên không thể đem bình oxy đi đổi. Số lượng tài xế giao hàng công nghệ cũng hạn chế vì phải gánh vác đơn giao hàng cho toàn TP. Xe tải của các trung tâm sang chiết oxy thì đã quá tải, nhiều đơn vị đầu cơ đẩy giá bình lên 4-5 triệu đồng/bình 8 lít, nguồn cung hiếm. Những điều này khiến việc tìm mua, đổi bình oxy trở nên nan giải.”

z2653375515771-196f856c83e97ce-3576-9185

Chuẩn bị mang bình oxy hỗ trợ các bệnh nhân có nhu cầu

Ông Tuấn Anh - cũng là người đưa ra sáng kiến ATM-Oxy cũng là người đầu tiên mở ATM-Gạo tại TP.HCM trong làn sóng dịch lần thứ nhất - còn nhận định rằng từ tình hình thực tế triển khai điều trị Covid trên thế giới, máy thở, bình oxy đã trở nên khan hiếm khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Chi phí mua trang thiết bị lên đến hàng trăm triệu đồng, nhiều bệnh nhân thiệt mạng vì thiếu hụt trang thiết bị nên TP.HCM hiện nay rất cần có những nơi hỗ trợ oxy cho người bệnh.

Sắp tới ban tổ chức ATM-Oxy sẽ triển khai các hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện. Hiện hệ thống BV và cơ sở y tế sử dụng số lượng bình oxy khá lớn. Thông thường các đơn vị 5-7 ngày mới thay vỏ bình một lần, nên sẽ có 5-6 bình để không (một bình 40 lít dùng được 4-24 giờ).

ATM-Oxy sẽ tăng cường đội xe đổi oxy hàng ngày cho các BV để nâng công suất sử dụng các bình lên 3-4 lần. Giai đoạn 2, ATM-Oxy hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các BV.

Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ hỗ trợ các BV mượn máy trợ thở và máy tạo oxy tại TP.HCM khi đã chuẩn bị đủ máy móc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ ATM gạo đến ATM-Oxy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO