Từ 0g00 ngày 17 - 22/4/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ khai thác 6 chuyến/ngày

Nguyễn Loan| 17/04/2020 02:35

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tiếp tục không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh đối với các địa phương thuộc nhóm I và nhóm II về phân loại nguy cơ dịch bệnh Covid-19.

Từ 0g00 ngày 17 - 22/4/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ khai thác 6 chuyến/ngày

Văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nêu rõ: Các đơn vị trên khẩn trương thực hiện những nội dung cụ thể theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 (Kết luận số 158/TB-VPCP ngày 16/4 của Văn phòng Chính phủ).

Theo đó, từ 0g00 ngày 17/4 đến hết ngày 22/4 việc vận chuyển hành khách sẽ được phân chia theo 3 nhóm địa phương: Nhóm I, nhóm II và nhóm III.

Đối với vận tải liên tỉnh đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, các tỉnh thuộc nhóm I, nhóm II sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về lĩnh vực vận tải.

Không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển thì Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Các tỉnh thuộc nhóm III chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh trong nhóm III với nhau theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Lịch khai thác cụ thể đối với hàng không như sau: Đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại sẽ có tổng tần suất 6 chuyến/ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại; đường bay TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại đều có tổng tần suất 2 chuyến/ngày.

Ngoài 3 đường bay trên, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác phải lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, quyết định căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.

Riêng tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 2 chuyến ngược lại); đồng thời tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách các địa phương.

Nhóm có nguy cơ cao (nhóm I) gồm 12 tỉnh, thành là Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, TP.HCM, Tây Ninh và Hà Tĩnh.

Nhóm có nguy cơ (nhóm II) gồm 16 địa phương là Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Nam Định, Nghệ An, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước, Đồng Tháp và Hà Giang.

Nhóm có nguy cơ thấp (nhóm III): 35 tỉnh còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ 0g00 ngày 17 - 22/4/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ khai thác 6 chuyến/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO