TP.HCM: Xem xét cho F1 đi học trực tiếp

P.V| 23/03/2022 00:00

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Y tế tổng hợp số liệu và xem xét để đề xuất cho học sinh là F1, đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 được đi học trực tiếp.

TP.HCM: Xem xét cho F1 đi học trực tiếp

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT Dương Trí Dũng, TP.HCM trước đây đã từng cho học sinh là F1 đi học trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi có hướng dẫn mới của Bộ Y tế, TP.HCM đã tuân thủ nghiêm túc và cho học sinh là F1 ở nhà cách ly 5 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, ở nhà 7 ngày nếu chưa tiêm vaccine Covid-19.

Hiện, gần 100.000 học sinh, giáo viên, nhân viên ở các trường học tại TP.HCM là F0. Do đó, rất nhiều học sinh là F1 cũng phải nghỉ học ở nhà. Nhiều trường hợp học sinh liên tục bị xác định là F1 nên phải ở nhà kéo dài.

Trong khi đó, ở nhiều cơ sở giáo dục cũng đang rất khó khăn vì có nhiều giáo viên là F0, đồng thời điều kiện cơ sở vật chất không đủ để đáp ứng chu đáo việc vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến cho học sinh là F0, F1.

Do đó, ông Dũng cho rằng, việc đề xuất cho học sinh là F1 đi học nhằm giảm thiểu những khó khăn hiện nay, tạo thuận lợi cho cả học sinh, phụ huynh lẫn nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Xem xét cho F1 đi học trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO