TP.HCM: Thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông

T.N| 17/08/2022 02:08

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ngày 17/8/2022 đã ký quyết định thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông (tên tiếng Anh là Ho Chi Minh City Journal of Science), trên cơ sở tổ chức lại Báo Khoa học phổ thông thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM sáp nhập với Tạp chí Thời sự Y học thuộc Hội Y học TP.HCM.

TP.HCM: Thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông

Giao diện Tạp chí Khoa học phổ thông Online.

Tạp chí Khoa học phổ thông là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc UBND TP.HCM, tự đảm bảo chi phí hoạt động, có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước theo quy định.

Ngoài ra, Tạp chí Khoa học phổ thông hoạt động với nhiệm vụ thông tin về công tác nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học và công nghệ của tổ chức, doanh nghiệp và chính quyền các cấp tại TP.HCM.

Định kỳ theo kỳ xuất bản (đối với loại hình tạp chí in), định kỳ cập nhật thông tin theo quy định của pháp luật (đối với loại hình tạp chí điện tử) để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành; tham gia tư vấn, phản biện chính sách liên quan đến hoạt động khoa học công nghệ, giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu, công trình khoa học, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ của tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm phát triển thúc đẩy kinh tế của TP.HCM.

Cơ cấu nhân sự của Tạp chí Khoa học phổ thông gồm Tổng biên tập và không quá 2 Phó tổng biên tập, 5 phòng ban trực thuộc: Ban Thư ký tòa soạn, Ban Trị sự, Phòng truyền thông đa phương tiện, Phòng Đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Phòng Bạn đọc và Công tác xã hội.

Trước đó, ngày 4/7/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động báo chí cho Tạp chí Khoa học phổthông với số Giấp phép xuất bản 330/GP-BTTTT, Nhà báo Bùi Thị Hương giữ vị trí Phó tổng biên tập phụ trách.

Tạp chí Khoa học phổ thông Online có các tên miền: khoahocphothong.vn - khoahocphothong.com.vn.

Trụ sở Tạp chí Khoa học phổ thông tọa lạc tại 24 ter Cao Bá Nhạ, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Tạp chí Khoa học phổ thông hiện nay có tiền thân cũng là Tạp chí Khoa học phổ thông do Nhà hóa học ứng dụng - kỹ sư Lâm Văn Vãng sáng lập và phát hành số đầu tiên vào năm 1934 nhằm phổ biến kiến thức khoa học và kỹ thuật trong đời sống. Sau đó được đổi thành Báo Khoa học phổ thông và là một trong những tờ báo ở khu vực phía Nam được phép hoạt động sớm nhất sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Số phát hành đầu tiên của Báo Khoa học phổ thông bộ mới vào ngày 15/01/1976.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO