TP.HCM tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến

HT| 17/06/2020 01:35

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện về việc tuyên truyền, khai thác, sử dụng các chức năng của Cổng dịch vụ công TP.HCM, Cổng dịch vụ công quốc gia.

TP.HCM tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện cập nhật, công khai thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính; tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính do Văn phòng UBND Thành phố chuyển đến trên hệ thống https://pakn.dichvucong.gov.vn theo hướng dẫn của Văn phòng UBND TP.HCM.

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị đăng ký tài khoản, thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, phản ánh, kiến nghị và khai thác, sử dụng các chức năng của Cổng dịch vụ công TP.HCM (https://dvc.hochiminhcity.gov.vn), Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). Tiếp tục tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Link bài viết

Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ đối với các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thực hiện ngay việc đăng ký tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia và thông tin danh sách về Văn phòng UBND TP.HCM (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) để được phân quyền tiếp nhận, xử lý.

Văn phòng UBND TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện định kỳ ngày 1 hằng tháng thực hiện đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (trước hạn, đúng hạn, quá hạn) theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện tích hợp với hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện thanh toán phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị có liên quan xây dựng danh mục dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng dịch vụ công TP.HCM, kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 trình Chủ tịch UBND TP.HCM phê duyệt. Tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ưu tiên trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.

Bên cạnh đó, thực hiện chuẩn hóa, công bố, cập nhật các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP.HCM, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính bảo đảm tính thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

Văn phòng UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ triển khai Cổng dịch vụ công TP.HCM, hệ thống một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO