TP.HCM liên kết phát triển du lịch với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ

HT| 29/06/2020 07:22

TP.HCM và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ bao gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.

TP.HCM liên kết phát triển du lịch với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ

Liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong việc hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch; tăng cường phát triển nguồn nhân lực du lịch và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch. Hoạt động liên kết phát triển du lịch còn nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử, tài nguyên du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ gồm nhiều nội dung trên các lĩnh vực chính: công tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch với những mục tiêu chính bao gồm:

- Xây dựng tầm nhìn phát triển xa hơn cho du lịch; phát huy tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch, vị trí chiến lược và đẩy mạnh kết nối du lịch giữa các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ, thu hút khách du lịch và đầu tư đến các địa phương, góp phần phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19; qua đó tăng cường liên kết giữa các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

- Phấn đấu tăng tỷ lệ khách du lịch từ TP.HCM đến 5 tỉnh Đông Nam Bộ trong liên kết và khách du lịch từ 5 tỉnh Đông Nam Bộ trong liên kết đến TP.HCM qua từng năm; đặc biệt góp phần hồi phục nhanh ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

- Liên kết để phối hợp xây dựng kế hoạch phát triển du lịch của từng địa phương, hỗ trợ phát huy lợi thế của mỗi địa phương và tất cả các địa phương; khai thác nguồn lực một cách hợp lý giải quyết các nhu cầu thực tiễn của mỗi địa phương và tạo động lực phát triển du lịch bền vững của tất cả địa phương trong liên kết.

- Thu hút các nguồn lực xã hội trong và ngoài khu vực liên kết trong các hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, tăng thêm các lợi ích kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân các địa phương trong liên kết thông qua các hoạt động liên kết hợp tác.

- Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo sản phẩm du lịch, chương trình du lịch, tuyến du lịch liên vùng hoàn chỉnh và quảng bá chung trong và ngoài nước. Xây dựng chuỗi du lịch thân thiện an toàn với sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương.

- Hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch các tỉnh thành trong vùng liên kết tìm kiếm đối tác đầu tư, xây dựng, phát triển và khai thác sản phẩm du lịch.

- Phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương trong chương trình liên kết, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng, qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội, thu hút du lịch và đầu tư đến các địa phương trong chương trình liên kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM liên kết phát triển du lịch với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO