TP.HCM lần đầu tiên tổ chức hội chợ hàng xuất khẩu

T.A| 14/05/2023 02:44

Từ ngày 25-28/5/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP.HCM (SECC) sẽ diễn ra Diễn đàn và Hội chợ hàng xuất khẩu năm 2023. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND TP.HCM chủ trì, sẽ được duy trì hằng năm để thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, ngành công thương thành phố trong năm 2023 tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Trên tinh thần đó, Diễn đàn và Hội chợ hàng xuất khẩu TP.HCM 2023 với thông điệp "Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh" do Sở Công Thương TP.HCM và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức thực hiện chính là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên.

Sự kiện là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp cho doanh nghiệp hiểu và tận dụng lợi thế của các hiệp định FTA để hướng đến xuất khẩu xanh và bền vững. Diễn đàn và Hội chợ hàng xuất khẩu TP.HCM 2023 quy tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI để kết nối với đối tác, khách hàng quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ban tổ chức cho biết, song song với hoạt động triển lãm và giao lưu, tìm kiếm cơ hội giao thương, sự kiện lần này còn thể hiện sức hấp dẫn với cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp trong lĩnh vực bởi hai diễn đàn quan trọng. Cụ thể, diễn đàn "Đẩy mạnh liên kết vùng, hướng đến xuất khẩu xanh" với 600 đại biểu tham dự sẽ tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp đẩy mạnh liên kết trong 3 lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế "công nghiệp - nông nghiệp - thương mại và dịch vụ", đảm bảo nguyên tắc xây dựng và phát triển bền vững hệ thống sản xuất - tiêu dùng xã hội nhằm tối đa hóa dịch vụ, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn; thảo luận những khó khăn và điểm yếu của xuất khẩu hiện nay.

-7596-1683958310.jpg

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra diễn đàn "Nông sản Việt vươn xa" nhằm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về xu hướng phát triển của thị trường thế giới và các chuỗi cung ứng quốc tế trong lĩnh vực về nông sản

Trong khi đó, diễn đàn "Nông sản Việt vươn xa" cung cấp, cập nhật thông tin cho doanh nghiệp về xu hướng phát triển của thị trường thế giới và các chuỗi cung ứng quốc tế trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến; xây dựng giải pháp phát triển các chuỗi cung ứng hàng hóa; thúc đẩy sản xuất sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu…

Cũng theo thông tin từ ban tổ chức, sự kiện sẽ được duy trì hằng năm để thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Diễn đàn và Hội chợ hàng xuất khẩu TP.HCM 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình hành động thực hiện chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ; đề án phát triển xuất khẩu trên địa bàn TP.HCM đến năm 2025, định hướng đến 2030 của UBND TP.HCM. Sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM lần đầu tiên tổ chức hội chợ hàng xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO