TP.HCM khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất

PV| 19/06/2021 04:14

Sáng 19/6, TP.HCM bắt đầu triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất trong lịch sử. 500 người đầu tiên được tiêm ngừa Coivd-19 trong chiến dịch này là nhân viên Công ty FPT Software trong Khu công nghệ cao.

Nhân viên FPT Sofware TP.HCM tại khu công nghệ cao TP.HCM là nhóm đầu tiên được tiêm ngừa trong chiến dịch lần này (Ảnh: VNE)

Nhân viên FPT Sofware TP.HCM tại khu công nghệ cao TP.HCM là nhóm đầu tiên được tiêm ngừa trong chiến dịch lần này (Ảnh: VNE)

Có mặt tại lễ triển khai chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 sáng nay của TP.HCM, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình chia sẻ trong bối cảnh nguồn cung vaccine thực sự còn hạn chế do việc mua và nhập về Việt Nam còn khó khăn, khan khiếm nhưng Nhà nước, Chính phủ đã nỗ lực đến mức tối đa, huy động, vận động bằng mọi cách sớm nhất, nhanh nhất để nhân dân được tiếp cận với vaccine; trước mắt ưu tiên cho những điểm nóng, những khu vực có nguy cơ cao. Việc phân bổ trên 800.000 liều vaccine do Nhật Bản tài trợ cho TP.HCM là kịp thời, vì TP đang là điểm nóng của đợt dịch lần thứ 4 này. 

“Tôi biết rằng, số vaccine phân bổ đợt này chỉ đáp ứng được một phần trong số nhu cầu trên 2,3 triệu người cần được ưu tiên tiêm. Vì vậy TP cần triển khai tiêm cho các đối tượng đúng quy định theo Nghị quyết 21 của Chính phủ và các đối tượng nguy cơ cao là công nhân, người lao động trong các KCX - KCN, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời phối hợp với Cục Y tế, Bộ Công an để hỗ trợ và tổ chức tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. TP.HCM cần phát huy những kết quả đạt được của 3 lần tiêm vaccine trước, tổ chức tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm chủng đúng quy định, đúng đối tượng, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Việc khai báo y tế được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức quét mã code (Ảnh: VNE)

Việc khai báo y tế được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức quét mã code (Ảnh: VNE)

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết thành phố triển khai 650 điểm tiêm mỗi ngày, mục tiêu thần tốc tiến hành trong vòng 7 ngày. Chiến dịch dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 27/6 với tốc độ tiêm khoảng 200.000 người/ngày. 

Đây là chiến dịch tiêm chủng từ trước đến nay tại TP.HCM, cũng là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử Việt Nam. Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, TP.HCM triển khai 836.000 liều vaccine của AstraZeneca. Đây là phần vaccine trong số 966.320 liều do Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam, được phân bổ phần lớn cho TP.HCM tiêm các nhóm ưu tiên diện rộng, trong bối cảnh số ca Covid-19 cộng đồng ở thành phố tăng nhanh liên tục kể từ ngày 18/5. 

Ông Nguyễn Hữu Hưng khẳng định, TP.HCM sẽ căn cứ theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ quy định về nhóm đối tượng ưu tiên và dựa trên số lượng vaccine được phân bổ đợt này để tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng cho công nhân, người lao động tại các KCX - KCN, doanh nghiệp lớn nhằm đảm bảo duy trì chuỗi sản xuất, vừa thực hiện chống dịch và thực hiện mục tiêu kép theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO