TP.HCM: Giảm thu nhập tăng thêm của công chức để hỗ trợ người lao động ảnh hưởng Covid-19

MH| 26/03/2020 02:00

Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thảo luận và thống nhất giảm 1/2 thu nhập tăng thêm của toàn bộ cán bộ, công chức trên địa bàn thành phố trong năm 2020, nhằm hỗ trợ những người lao động mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19.

TP.HCM: Giảm thu nhập tăng thêm của công chức để hỗ trợ người lao động ảnh hưởng Covid-19

Do tình hình diễn biến dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM phải đóng cửa, không có thu nhập để trả lương, dẫn đến nhiều người lao động đã lâm vào cảnh thất nghiệp. Trước thực trạng đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Thường vụ Thành ủy đã họp và thống nhất các cán bộ, công chức sẽ giảm một nửa phần thu nhập tăng thêm trong năm nay, dành phần đó hỗ trợ cho người lao động mất việc làm, không có thu nhập "để nuôi mình, nuôi con".

Dẫn số liệu từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, ông Nhân nói: "Có 600.000 người thành phố mình mất thu nhập do ảnh hướng của dịch. Theo chúng tôi ước tính nếu lấy một nửa thu nhập tăng thêm của cán bộ, công chức sẽ đủ hỗ trợ 600.000 người lao động với mức 1 triệu đồng/tháng". Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM cho biết Thành ủy đã thống nhất và thành phố sẽ có thông báo sớm. "Trong thời gian khó khăn, mỗi người hãy sống tiết kiệm, giản đơn hơn để chia sẻ cùng những người khác đỡ phải lâm vào cảnh cơ cực", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phân tích.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, hiện tại, TP.HCM đã yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như karaoke, massage, bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... Thành phố cũng khuyến cáo người dân hạn chế việc tập trung đông người. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tạm ngưng hoạt động có tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Giảm thu nhập tăng thêm của công chức để hỗ trợ người lao động ảnh hưởng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO