TP.HCM đề xuất ngưng hoạt động xe buýt để phòng dịch Covid-19

MH| 24/03/2020 02:08

Sở Y tế TP.HCM vừa gửi đề xuất lãnh đạo thành phố về việc xem xét tạm ngưng hoạt động tất cả phương tiện công cộng, đặc biệt là xe buýt để đối phó với dịch Covid-19.

TP.HCM đề xuất ngưng hoạt động xe buýt để phòng dịch Covid-19

Chiều 24/3/2020, trong cuộc họp trực tuyến về diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã gửi đề xuất lãnh đạo thành phố xem xét tạm ngưng hoạt động tất cả phương tiện công cộng, đặc biệt là xe buýt. Thời gian cụ thể là trong hai tuần tới - thời gian quyết định sự thành bại của công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

"Chúng tôi đề xuất tạm ngừng tất cả các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có xe buýt. Đối với taxi thì tài xế và hành khách phải mang khẩu trang, tài xế phải khử trùng xe thường xuyên. Các cửa hàng phải hạn chế mở cửa trừ các cửa hàng nhu yếu phẩm cần thiết như thuốc, xăng dầu. Quán ăn không được mở máy lạnh", Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay Thành phố có quá nhiều mối nguy đe dọa bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Trong hai tuần quyết định sắp tới, Sở Y tế đề xuất UBND TP.HCM cần phải dừng các chuyến xe buýt để hạn chế lây lan. Trước đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí, nhà hàng, cơ sở làm đẹp... trên địa bàn Thành phố bắt đầu từ 18 giờ ngày 24/3/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đề xuất ngưng hoạt động xe buýt để phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO