TP.HCM cho đổi biển số nền vàng cả vào thứ 7, Chủ nhật

Băng Tâm| 14/04/2021 09:01

Hiện TP.HCM còn trên 84.000 xe ô tô kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển số nền màu vàng, đến cuối năm 2021 mà chưa đổi theo quy định sẽ bị xử phạt. Hiện các điểm Đăng ký xe thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM làm việc thứ 7 và Chủ nhật để giúp chủ xe đổi biển số.

Do đó, thời gian làm việc ở những nơi đăng ký chuyển đổi như sau: sáng từ 7h30 - 11h30, chiều từ 13h - 17h. Trong các ngày làm việc cuối tuần, các điểm Đăng ký xe chỉ tập trung giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đổi sang biển số nền vàng cho cá nhân, tổ chức có đăng ký kinh doanh vận tải. Ngoài ra sẽ không giải quyết các thủ tục khác.

Các điểm Đăng ký xe thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TPHCM:

1/ Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Địa chỉ: Số 282 Nơ Trang Long, Phường 12, quận Bình Thạnh.

2/ Điểm Đăng ký xe Rạch Chiếc

Địa chỉ: Số 212 Quốc lộ 1A, phường Tân Phú, TP Thủ Đức.

3/ Điểm Đăng ký xe An Sương

Địa chỉ: Số 1509 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

4/ Điểm Đăng ký xe Nam Sài Gòn

Địa chỉ: Số 1366 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, Quận 7.

Ngoài ra, người dân có thể đăng ký xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia theo địa chỉ: http://test.dichvucong.gov.vn

bien-so-vang3-TPHCM-cap-doi-th-4939-4457

CSGT TP.HCM làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật để thực hiện đổi biển số nền vàng cho người dân

Trước đó, Bộ Công an ban hành Thông tư số 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2020. Đối với các xe hoạt động kinh doanh vận tải đăng ký trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực phải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021. Sau thời hạn 31/12/2021, các trường hợp không thực hiện việc chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Tuy nhiên, theo Phòng CSGT đường bộ TP.HCM, hiện Thành phố còn hơn 84.000 ô tô kinh doanh vận tải chưa đổi biển số nền màu vàng. 

Cá nhân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục đổi biển số nền vàng phải khai đầy đủ thông tin trên giấy khai đăng ký xe theo mẫu. Còn đối với doanh nghiệp thì phải có công văn kèm theo danh sách phương tiện đề nghị đổi biển số nền màu vàng, thông tin biển số xe trong danh sách phải chính xác.

Riêng đối với trường hợp, phương tiện do doanh nghiệp đứng tên, khi có nhu cầu đổi biển số nền màu vàng kèm đổi Giấy Chứng nhận đăng ký xe thì phải làm tờ khai theo mẫu cho từng phương tiện.

Trong trường hợp không thay đổi biển số và thông tin chủ xe, thì cá nhân và doanh nghiệp không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải cà số khung, số máy. Sau khi nhận biển số nền màu vàng, chủ xe mới nộp lại biển số cũ cho cơ quan đăng ký xe, do đó quá trình đổi biển số nền màu vàng sẽ không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM cho đổi biển số nền vàng cả vào thứ 7, Chủ nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO