“Top 10 dự báo ngân hàng Châu Á/Thái Bình Dương”

P.V| 09/12/2011 06:56

Đó là báo cáo của IDC Financial Insights nêu bật 10 xu hướng hàng đầu dự kiến sẽ tác động đến quyết định kinh doanh và công nghệ trong ngành ngân hàng châu Á/Thái Bình Dương trong năm sau.

“Top 10 dự báo ngân hàng Châu Á/Thái Bình Dương”

Ngày 08/12 tại Hồng Kông và Singapore, những nhận định chi tiết sẽ được tiết lộ trong một báo cáo sắp tới của IDC Financial Insights tựa đề “Top 10 dự báo ngân hàng Châu Á/Thái Bình Dương”, trong đó sẽ nói về 10 xu hướng hàng đầu dự kiến sẽ tác động đến quyết định kinh doanh và công nghệ trong ngành ngân hàng châu Á/Thái Bình Dương trong năm sau.

Ông Michael Araneta, Giám đốc nghiên cứu, IDC Financial Insights Châu Á/Thái Bình Dương nói, "Có vài khái quát nhầm lẫn về những gì sẽ xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng châu Á/Thái Bình Dương vào năm 2012. Chúng tôi sẽ chỉnh lại dự đoán rằng có nhiều tổ chức sẽ co lại hoặc ra khỏi ngành, để lại ít tổ chức trong từng tiểu khu vực, bao gồm cả khu vực Châu Á/Thái Bình Dương. Thay vào đó, chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều tổ chức hơn trong khu vực và gia tăng cạnh tranh thị trường mạnh hơn, ngay cả trong phân khúc ngân hàng đã phát triển. "

Ông Araneta tiếp: "Chúng tôi hy vọng sẽ có tăng trưởng 5,8% về số lượng của các tổ chức ngân hàng trong năm 2011 so với 2010. Chúng tôi dự đoán tốc độ tăng trưởng sẽ tương tự trong năm 2012."

Một số xu hướng từ danh sách Top 10 dự báo của IDC Financial Insights cho một thị trường năng động của khu vực trong năm tới. Top 10 dự đoán hàng đầu cho năm 2012 là:

- Số lượng các ngân hàng sẽ tăng nhiều hơn nữa.
- Mức tăng trưởng chi tiêu CNTT sẽ giảm khi các ngân hàng giảm tỷ lệ chi phí đến mức chưa từng thấy.
- Chi phí cho quản lý rủi ro sẽ chiếm 15% ngân sách CNTT.
- Việc triển khai dự án core banking dài hơn sẽ dễ dàng được chấp nhận.
- Các ngân hàng Châu Á/Thái Bình Dương sẽ không được ảnh hưởng nặng nề bởi các quy định Basel III, nhưng vẫn có thể vướng phải gánh nặng gián tiếp của việc phải tuân thủ quy định.
- Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khiến các ngân hàng nghĩ đến "siêu khu vực".
- Các ngân hàng sẽ sẵn sàng phân bổ chi tiêu CNTT cho các chương trình đổi mới.
- “Big Data” sẽ có trường hợp sử dụng thành công đầu tiên trong quản lý rủi ro và quản lý gian lận.
- Những lợi ích của đám mây private và hybrid sẽ dần giảm bớt tình hình chống lại điện toán đám mây.
- Tốc độ và khả năng thời gian thực là yếu tố cạnh tranh khác biệt cho năm 2012.

Trong lĩnh vực chi tiêu CNTT, IDC Financial Insights dự đoán ngân sách CNTT bên ngoài của các ngân hàng sẽ tăng trung bình 7% vào năm 2012 so với năm 2011. Tốc độ tăng trưởng thấp hơn so với tốc độ thường có trong những năm qua, nó phản ánh tâm lý chờ xem sao rất lớn của ngành.

Tuy nhiên, ông Araneta cho biết thêm, "Có một số phân khúc của ngành và lĩnh vực chức năng CNTT sẽ thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu CNTT. Nói chung, chúng ta sẽ thấy chi tiêu CNTT lớn từ các ngân hàng, phân tán thị trường theo khu vực địa lý, cũng như các ngân hàng quy mô vừa sẽ cố gắng để trở thành ngân hàng cấp 1".

Các khu vực tăng chi tiêu cao khác bao gồm đầu tư theo từng giai đoạn trong các hệ thống core banking mới, và dự án tiếp theo của họ trong quản lý các kênh, quá trình kinh doanh, và các hệ thống quản lý sản phẩm.

Ông Araneta cũng nhấn mạnh kế hoạch của các ngân hàng tiếp tục đầu tư vào quản lý rủi ro và tuân thủ quy định, đây chính là đợt chi tiêu thứ hai cho các hệ thống quan trọng và các hoạt động tiêu chuẩn hóa quá trình cho phép các ngân hàng để đối phó với điều kiện kinh tế bất lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Top 10 dự báo ngân hàng Châu Á/Thái Bình Dương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO