Tổng thống Belarus ký sắc luật thông qua FTA Việt Nam - EAEU

KIM THỦY| 01/06/2016 09:18

Ngày 31/5, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko đã ký sắc luật thông qua Hiệp định FTA giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Việt Nam.

Tổng thống Belarus ký sắc luật thông qua FTA Việt Nam - EAEU

Sputnik đưa tin ngày 31/5, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko đã ký sắc luật thông qua Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Liên minh kinh tế Á-Âu và Việt Nam. 

Nội dung chi tiết về sắc luật trên được công bố trên Cổng thông tin pháp lý quốc gia Belarus. 

Theo thỏa thuận ký kết, ban đầu sẽ miễn thuế hải quan cho khoảng 60% danh mục hàng hóa mà các bên đang giao dịch. Đến năm 2025, sau khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp sẽ miễn thuế hải quan của gần 90% các loại hàng hóa.

Tài liệu trên không quy định về việc hạn chế áp dụng các biện pháp bảo hộ tiêu chuẩn EAEU đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam.

Trước đó, Dự luật về phê chuẩn tài liệu đã được Hạ viện Quốc hội Belarus thông qua ngày 25 tháng 5 năm 2016 và được Hội đồng nước Cộng hoà phê chuẩn ngày 27 tháng 5 năm 2016.

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) gồm các nước Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan đã chính thức được ký kết vào ngày 29/5/2015 tại Kazakhstan.

>Thượng viện Nga phê chuẩn FTA Việt Nam - EAEU

>Hạ viện Nga phê chuẩn Hiệp định FTA Việt Nam - EAEU

>Kazakhstan phê chuẩn Hiệp định FTA Việt Nam - EAEU 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng thống Belarus ký sắc luật thông qua FTA Việt Nam - EAEU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO