Tổng hợp tin doanh nhân tuần 2-8/4/2023

Minh Huy| 08/04/2023 07:00

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm Chủ tịch HĐQT Vietjet Air; ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chuyển hướng kế hoạch nuôi 1 triệu con heo ăn chuối; CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng ký đơn kêu gọi tạm dừng phát triển ChatGPT thế hệ mới... là những tin tức về doanh nhân đáng chú ý trong tuần qua.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo thôi chức tổng giám đốc để làm Chủ tịch HĐQT Vietjet Air

Nguyen-Thi-Phuong-Thao.jpg

Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) đã công bố thông tin liên quan tới việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, từ ngày 6/4/2023, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Vietjet AirTrước đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo giữ chức Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietjet Air.Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nhà sáng lập Vietjet Air. Bà Thảo hiện xếp thứ hai trong danh sách tỷ phú USD tại Việt Nam của Forbes với tổng giá trị tài sản 2,2 tỷ USD, chỉ sau Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng. Bà Thảo cũng là nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam hiện nay. Người thay thế bà Thảo giữ chức Tổng giám đốc Vietjet Air là Giám đốc điều hành Đinh Việt Phương.

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công: Muốn xây dựng thương hiệu quốc gia, phải bắt đầu từ thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp

Dang-Van-Thanh.jpg

Ông Đặng Văn Thành chia sẻ, từ lúc Việt Nam tham gia vào nền kinh tế thị trường, yếu tố thương hiệu cho nông sản Việt đã được chú trọng. Tuy nhiên, muốn xây dựng được thương hiệu quốc gia, phải bắt đầu từ thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Muốn vậy, việc xây dựng thương hiệu nông sản là cả một quá trình, từ sản phẩm, công nghệ, bao bì đến khí hậu, thổ nhưỡng... và đặc biệt là con người. Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (trực thuộc Tập đoàn Thành Thành Công) đã quyết tâm nghiên cứu, phát triển, xây dựng theo mô hình phát triển bền vững từ trong nước rồi vươn ra thế giới. Đến nay, có thể tự hào nói Thành Thành Công là đại diện cho ngành mía đường Việt, xuất khẩu những mặt hàng rất đặc trưng.

Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinhomes: Năm 2023 trọng tâm phát triển thương hiệu nhà ở xã hội

-5283-1680924134.jpg

Theo ông Phạm Thiếu Hoa, thương hiệu nhà ở xã hội Happy Home là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới. Sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, Vinhomes sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa. Về hoạt động vận hành, Vinhomes tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ mới, liên tục nâng cấp, kiện toàn, mở rộng phạm vi dịch vụ trong các ứng dụng thông minh để áp dụng được trong hầu khắp các hoạt động của Công ty, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu chi phí. 

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chuyển hướng kế hoạch nuôi 1 triệu con heo ăn chuối năm 2023

-2533-1680924134.jpg

Ông Đoàn Nguyên Đức từng chia sẻ kế hoạch sẽ nuôi 1 triệu con heo ăn chuối vào năm 2023 và cho rằng con số này không lớn so với mức tiêu thụ 35 triệu con heo/năm của Việt Nam. Dù vậy, từ quý IV/2022, giá heo hơi bất ngờ xuống thấp, đi ngược với quy luật mọi năm và kéo dài cho đến nay khiến mảng kinh doanh này không còn hấp dẫn. Chính vì vậy, giờ đây Hoàng Anh Gia Lai đã chuyển hướng kế hoạch giữa bối cảnh giá heo hơi ở mức thấp kéo dài. Cụ thể, về kế hoạch đầu tư của năm 2023, Hoàng Anh Gia Lai duy trì như năm ngoái là 7.000ha trồng chuối nhưng chỉ còn 600.000 con heo thịt được nuôi tại 10 cụm chuồng trại hiện tại. Hiện tại, xuất khẩu chuối vẫn thuận lợi giúp Hoàng Anh Gia Lai có lãi khoảng 100 tỷ đồng/tháng.

Ông Nguyễn Tử Quảng - CEO BKAV ký đơn kêu gọi tạm dừng phát triển "hậu duệ" ChatGPT 

-4653-1680924134.jpg

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết bản thân đã ký vào lá đơn của Viện Nghiên cứu Tương lai kêu gọi tất cả phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo AI ngay lập tức tạm dừng ít nhất 6 tháng việc tạo ra AI mạnh hơn GPT-4. Nguyễn Tử Quảng cho biết, ông đồng ý vì lo sợ những phát sinh rủi ro không kiểm soát được của AI. Sự xuất hiện của ChatGPT vừa qua đã vượt qua dự đoán của nhân loại. CEO Nguyễn Tử Quảng đánh giá, AI không kiểm soát còn khủng khiếp hơn bom hạt nhân, khi nó giống như một giống loài mới xâm hại, có thể lan truyền qua không gian mạng với tốc độ ánh sáng, mạnh hơn gấp bội so với tốc độ tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Với những lý do trên, CEO BKAV đã ký tên ủng hộ thư ngỏ của Viện Nghiên cứu Tương lai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 2-8/4/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO