Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang đưa hoạt động kết nối giao thương lên tầm cao mới

Tâm An| 03/04/2023 05:32

Tham gia chương trình 9th Monthly B2B của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn lần này, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM (TGB) mong muốn đưa hoạt động kết nối giao thương lên một tầm cao mới.

Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang đưa hoạt động kết nối giao thương lên tầm cao mới

Bà Lâm Thúy Ái - Phó chủ tịch TGB cho biết, TGB được thành lập năm 2013 và hiện có 151 hội viên. Các doanh nghiệp (DN) hoạt động chủ yếu lãnh vực điện, cơ, năng lượng, công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ du lịch, nhà hàng khách sạn… Các thành viên TGB cùng nhau san sẻ, dìu dắt nhau vượt qua những khó khăn, cùng nhau phát triển vươn lên. Các hoạt động của TGB luôn gắn với cụm từ “nghĩa tình”. 

“Bản thân tôi khi mới vào TGB cũng được các anh chị đi trước chia sẻ. Vì thế, trách nhiệm của tôi càng phải kết nối, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong TGB với nhau để cùng nhau phát triển và vì sự phát triển chung của ngôi nhà TGB”, bà Ái cho biết.

Liên tiếp nhiều năm qua, TGB có nhiều hoạt động được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và các hội, Câu lạc bộ (CLB) bạn đánh giá cao. Hàng năm xây và trao 6-8 căn nhà đồng đội, nhà tình thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hoạt động “family day” dành cho gia đình hội viên; các hoạt động thể thao gây quỹ từ thiện. Đặc biệt, TGB là một trong những CLB thường xuyên tổ chức các chương trình xúc tiến giao thương trong CLB đạt hiệu quả cao. Từ năm 2020 đến nay, doanh thu các hoạt động xúc tiến giao thương đạt khoảng 100 tỷ/năm.

-4517-1680493082.jpg

Các hoạt động B2B của TGB trước đây chỉ diễn ra trong nội bộ, ít được truyền thông ra bên ngoài 

Đánh giá về các hoạt động kết nối, xúc tiến giao thương của TGB, bà Ái cho biết, hoạt động kết nối giao thương của TGB được gọi vui bằng 3 chữ B, gồm: “Bạn - Bàn - Bán”. Các thành viên TGB coi nhau như những người bạn, từ đó bàn luận đưa ra phương án kết nối và sau đó tiến hành mua bán, trao đổi sản phẩm. Xuất phát từ tình bạn của những người con cùng quê Tiền Giang nên tỷ lệ thành công B2B của các DN trong TGB khoảng 75-80%. Điểm hạn chế là các hoạt động kết nối giao thương này chỉ xoay quanh nội bộ, ít được truyền thông ra bên ngoài. Nhưng với tinh thần đoàn kết, phát triển nên TGB đã quyết định tham gia chương trình 9th Monthly B2B của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòntổ chức.

Qua sự kiện 9th Monthly B2B được tổ chức tại Khách sạn Rex, TP.HCM vào ngày 9/4 tới, với chủ đề: “Kết nối DN Tiền Giang”, bà Ái mong muốn sẽ mở rộng thêm nhiều mối quan hệ ngoài TGB, tạo điều kiện cho các DN thành viên có thêm khách hàng. Đặc biệt, TGB sẽ được nhiều hội, CLB ở Việt Nam và thế giới biết, tìm đến kết nối giao thương, mở rộng mạng lưới kinh doanh, giúp tăng trưởng doanh thu.

“Tôi kỳ vọng qua chương trình 9th Monthly B2B, các công ty thuộc lĩnh vực xây dựng, cơ điện của TGB được nhiều đối tác mới biết đến. Các công ty sản xuất bao bì nhựa, nhựa gia dụng của TGB có thêm khách hàng là các tập đoàn đa quốc gia. Các công ty sản xuất mỹ phẩm của TGB có thêm khách hàng trong và ngoài nước. Các công ty sản xuất thực phẩm chế biến của TGB trở thành đối tác của nhiều siêu thị tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác. Tôi mong các DN trong TP.HCM cùng vượt khó, thành công trong năm 2023”, bà Ái nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang đưa hoạt động kết nối giao thương lên tầm cao mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO