Tổng hợp tin doanh nhân tuần 16-22/4/2023

Minh Huy| 22/04/2023 07:00

Chủ tịch Công ty Hoàng Quân Trương Anh Tuấn không thích gọi HQC là "trùm" nhà ở xã hội; nhà sáng lập Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn lên kế hoạch mỗi năm tăng trưởng 10 lần... là những tin tức về doanh nhân đáng chú ý trong tuần qua.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk): Vinamilk lấy chất lượng quốc tế làm đầu

-9281-1682155666.jpg

Tại sự kiện Vinamilk ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng gồm DSM (Thụy Sĩ), CHR HANSEN (Đan Mạch), BENEO (Đức), GNOSIS (Ý), AAK (Thuỵ Điển) và KANEMATSU (Nhật Bản), bà Mai Kiều Liên chia sẻ: “Điều tâm đắc nhất của chúng tôi là sữa bột cho trẻ em do người Việt Nam sản xuất đạt chất lượng quốc tế. Từ rất lâu rồi, Vinamilk lấy chất lượng quốc tế làm đầu. Muốn có chất lượng quốc tế thì không chỉ cần máy móc, thiết bị, con người mà chúng ta còn cần hợp tác với các tập đoàn đầu tàu trên thế giới”. Tại Việt Nam, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên làm ra được sản phẩm sữa bột từ sự khởi đầu cực kỳ khiêm tốn của ngành sữa. Sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk được xuất khẩu ra nước ngoài và trong suốt hơn 30 năm qua vẫn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của công ty. 

Ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Quân (HQC) không thích gọi HQC là "trùm" nhà ở xã hội

-5785-1682155666.jpg

Khi nhắc đến việc mọi người nghĩ HQC là công ty số một trong lĩnh vực nhà ở xã hội, Chủ tịch Trương Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi không thích nói là trùm hay vua nhà ở xã hội, thời điểm này chữ trùm nó nguy hiểm. Nhưng nói như thế theo tôi không đúng, nói quá dễ bị ảo tưởng chính mình. Với tôi, HQC chỉ nên nói là hoạt động cốt lõi là nhà ở xã hội. Và đúng HQC đi đầu về mảng này, do có quỹ đất... không dễ để có được vị trí này. Cái khó của nhà ở xã hội là lợi nhuận rất thấp, chỉ 10% thôi. Trước đây đến 20% cho thuê nên lợi nhuận không còn nhiều". Được biết, HQC là một trong những thương hiệu hàng đầu phía Nam về đầu tư và phát triển nhà ở xã hội. Đến nay, công ty đã cung cấp hơn 35.000 sản phẩm nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Ông Hồ Hoàng Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phú Thành: Kinh doanh không phải để kiếm sống mà để làm giàu

-5663-1682155666.jpg

Với kinh nghiệm thực tế 25 năm, khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ và bằng những bài học xương máu, ông chủ "Mái hiên di động Phú Thành" Hồ Hoàng Hải đưa ra lời khuyên với các bạn trẻ: Khi bắt đầu, nên biết mục đích kinh doanh là gì. Bản chất kinh doanh là gì? Kinh doanh không phải để kiếm sống mà để làm giàu! Theo doanh nhân Hồ Hoàng Hải, đã chọn con đường kinh doanh, lao vào "hiểm nguy" thì phải được phần thưởng xứng đáng là làm giàu. Doanh nhân Hồ Hoàng Hải khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ với sản phẩm mái hiên di động Phú Thành, sau đó là ảnh kỹ thuật số Phú Thành nổi tiếng một thời. Hiện nay ông là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phú Thành, chuyên kinh doanh trong mảng chiếu sáng kiến trúc, đèn LED... Theo thông tin giới thiệu trên website, Phú Thành là đối tác của hơn 1.000 khách hàng, trong đó có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản lớn, ngân hàng... 

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn - nhà sáng lập Dat Bike: Lên kế hoạch mỗi năm tăng trưởng 10 lần

-3855-1682155666.jpg

Tại Diễn đàn Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, nhà sáng lập Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã chia sẻ chiến lược mà công ty đang thực hiện để vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế hiện tại: “Startup càng đi gần đến điểm tồn tại, đến mức bước thêm một bước nữa là thất bại, thì càng mang lại giá trị dài hạn hơn. Đương nhiên rủi ro lớn, bước sai chân sẽ sụp đổ nhưng sẽ mang lại giá trị lớn trong dài hạn. Không dành nguồn lực cho những thứ ngắn hạn, tài nguyên đó để cho mục tiêu dài hạn”. Nhà sáng lập Dat Bike khẳng định, lợi nhuận chưa bao giờ là ưu tiên số một của công ty. Ông cho biết khi muốn thay đổi thế giới, lợi nhuận trong ngắn hạn không phải điều quá quan trọng. Dẫu vậy, từng chiếc xe bán ra phải có lời, phải chứng minh rằng mô hình kinh doanh có thể kiếm lời. Theo Cảnh Sơn, hiện Dat Bike đã huy động tổng cộng 16 triệu USD và sẽ tiếp tục gọi thêm vốn mới. Trên thực tế, trong hai năm 2021 và 2022, Dat Bike đều tăng trưởng gấp 10 lần mỗi năm và vẫn tiếp tục lên kế hoạch mỗi năm tăng trưởng 10 lần. 

Ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Thiên Minh Group (TMG): Đặt mục tiêu trở thành công ty du lịch Net Zero trong 3 năm tới

-2867-1682155666.jpg

TMG hiện sở hữu 16 thương hiệu trong ngành du lịch, khách sạn, trực tuyến và hàng không. Trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, TMG có nền tảng tìm kiếm, đặt hành trình và đặt phòng khách sạn iVIVU.com, chủ yếu phục vụ khách nội địa. Đối với khách sạn, nổi bật có hệ thống khách sạn, resort mang thương hiệu Victoria được TMG mua lại từ năm 2011. Bên cạnh đó, TMG còn sở hữu các tàu, du thuyền, cùng hãng hàng không cung cấp dịch vụ thủy phi cơ duy nhất tại Việt Nam là Hải Âu. Theo Chủ tịch TMG, mục tiêu đến năm 2026 của TMG là phục vụ khoảng 1,5-2 triệu khách du lịch quốc tế và trong nước, với mức doanh thu 1 tỷ USD. Trong đó, 700 triệu USD đến từ khách quốc tế, 300 triệu USD là khách Việt Nam. Một mục tiêu quan trọng khác của TMG trong vòng 3 năm tới là trở thành công ty du lịch Net Zero, tức là hoàn toàn không gây tổn hại môi trường trong quá trình vận hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 16-22/4/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO