Thủ tướng: TP.HCM đã trở thành một "thành phố xanh"

P.V| 24/01/2022 05:15

Đến nay, TP.HCM đã trở thành một 'thành phố xanh'. Đóng góp vào những thành quả chung nói trên, có vai trò nòng cốt của ngành y tế thành phố", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng: TP.HCM đã trở thành một

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành quả mà TP đạt được trong năm 2021, nhất là trong công tác phòng, chống dịch. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ngày 24/1/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế TP.HCM (TP). Thủ tướng cũng bày tỏ, rất chia sẻ với khó khăn, mất mát, hy sinh của nhân dân TP do tác động của dịch bệnh trong năm ngoái. 

Báo cáo với Thủ tướng, Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng cho biết, tình hình Covid-19 tại TP được kiểm soát ổn định nhiều ngày qua, số ca mắc mới, ca nặng và ca tử vong tiếp tục giảm sâu. TP có tuần thứ ba liên tiếp là "vùng xanh" với số ca mắc mới liên tục dưới 300/ngày, số ca tử vong liên tục giảm, từ 123 ca/ngày vào ngày 2/10/2021 còn 6 ca ngày ngày 23/1/2022; trong đó, có 2 ca từ tỉnh lân cận chuyển về.

Theo ông Thượng, những yếu tố quyết định thành công của cuộc chiến với đại dịch gồm "ngoại giao vaccine", các quyết định lịch sử như triển khai khẩn 525 trạm y tế lưu động trên toàn TP, chi viện gần 25.000 cán bộ y tế cho TP, thành lập các trung tâm hồi sức Covid-19 chuyên sâu do các bệnh viện Trung ương đảm trách… Sau 3 tháng thực hiện Nghị quyết 128, TP đã có những chiến lược mới về giám sát, xét nghiệm, kiểm dịch phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2022, toàn thể nhân viên ngành y tế Thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng, không thể tách rời, đó là đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID 19, đồng thời phải đảm bảo không làm gián đoạn công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân với chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất có thể của các cơ sở y tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi cán bộ ngành y tế TP. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi cán bộ ngành y tế TP. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

TP.HCM đã giữ được bản lĩnh trong lúc khó khăn

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá những thành quả TP đạt được trong năm 2021, nhất là trong công tác phòng, chống Covid-19, Thủ tướng cho biết TP đã đóng góp rất quan trọng vào công tác phòng, chống dịch, thay đổi tư duy, biện pháp trong phòng, chống dịch, "đi trước đón đầu", thực hiện các thí điểm có tính chất quyết định trong phòng, chống dịch và giữ được bản lĩnh trong lúc khó khăn, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cấp, các ngành, các địa phương.

"Đến nay, TP.HCM đã trở thành một 'thành phố xanh'. Đóng góp vào những thành quả chung nói trên, có vai trò nòng cốt của ngành y tế Thành phố", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh. Thủ tướng tin năm 2022, TP và ngành y tế TP sẽ đạt được những kết quả, thành tựu lớn hơn nữa, đóng góp vào thành tựu chung của cả nước.

Đồng thời, người đứng đầu chính phủ đề nghị TP không chủ quan, mất cảnh giác, tiếp tục sơ kết, tổng kết thực tiễn để phòng, chống dịch tốt hơn, triển khai hiệu quả chương trình tổng thể phòng, chống dịch trong năm 2022-2023, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu thần tốc, thần tốc và thần tốc hơn nữa trong tiêm vaccine cho tất cả đối tượng theo quy định; đẩy mạnh triển khai tiêm vaccine cho trẻ 12-17 tuổi để mở lại trường học từ sau Tết gắn với an toàn dịch bệnh; tiếp tục triển khai các biện pháp kiểm soát rủi ro, thực hiện hiệu quả chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.

Với các kiến nghị, Thủ tướng đề nghị có văn bản cụ thể, Thủ tướng sẽ giao các cơ quan khẩn trương rà soát, có giải pháp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng: TP.HCM đã trở thành một "thành phố xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO