Thanh toán qua điện thoại di động tăng hơn 230% giá trị giao dịch

PV| 11/07/2019 02:11

Thanh toán qua điện thoại di động cả nước tăng hơn 230% giá trị giao dịch so với 6 tháng đầu năm 2018 là thông tin của Bộ Kế hoạch - Đầu tư xoay quanh tình hình thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, mà trong đó, việc thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những nội dung trọng tâm của nghị quyết.

Thanh toán qua điện thoại di động tăng hơn 230% giá trị giao dịch

Theo đó, tổng giá trị giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2019 qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng hơn 23% về số lượng giao dịch và tăng hơn 17% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018. Giao dịch tài chính qua kênh điện thoại di động tăng hơn 98% số lượng giao dịch và hơn 230% giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã triển khai rất tốt các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại, các tổ chức trung gian thanh toán áp dụng Tiêu chuẩn cơ sở QR code để đảm bảo khả năng tương thích giữa các giải pháp thanh toán trên nền QR Code. Đến nay đã có 50 ngân hàng thỏa thuận thu thuế điện tử với cơ quan thuế, hải quan trong phạm vi 63 tỉnh thành trên cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN, Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) thực hiện giảm đến 100% phí dịch vụ chuyển mạch kể từ ngày 1/3/2019. Đồng thời, NAPAS sẽ tiếp tục giảm 47-80% phí dịch vụ chuyển mạch cho các ngân hàng thành viên hoàn thành các điều kiện kỹ thuật để chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa từ 1/5/2019. 

Ở cấp địa phương, một số tỉnh thành đã và đang tích cực triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Các trường công lập trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong thu học phí, được phụ huynh đánh giá cao thay vì thu tiền mặt gây tốn kém thời gian của phụ huynh và cán bộ nhà trường. 

Thực hiện mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo các đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không tiền mặt như trích nợ tự động, SMS và Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website của điện lực... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thanh toán qua điện thoại di động tăng hơn 230% giá trị giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO