Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn nhận bằng khen từ Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM

P.V| 19/01/2022 05:00

Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn là 1 trong số 34 tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP.HCM được nhận bằng khen từ Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM.

Thành ủy TP.HCM (TP) sáng 19/1/2022 đã tổ chức họp mặt báo chí, xuất bản mừng Xuân - mừng Đảng và trao bằng khen cho 34 tập thể, 61 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp mặt. Dự buổi họp mặt còn có Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Phan Nguyễn Như Khuê.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp mặt

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp mặt báo chí, xuất bản mừng Xuân - mừng Đảng

Tại sự kiện, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên nói: "Đại dịch Covid-19 được xem là một trong những biến cố lớn nhất, thử thách nhất và làm xáo trộn nghiêm trọng mọi mặt của đời sống xã hội. Đến nay, TP đã vượt qua giai đoạn cam go, khó khăn, gian khổ, khốc liệt nhất".

"Những ấn tượng không thể mờ đi theo năm tháng của đợt bùng phát dịch vừa qua vẫn in rõ trên từng con đường, khu phố, gia đình, con người", ông Nên chia sẻ. 

Trước sự đe dọa của biến chủng mới Omicron, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, địa phương còn rất nhiều thử thách phía trước, đồng thời chia sẻ 2 thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đầu tiên là tin vui liên quan đến số ca tử vong do dịch ở TP giảm sâu. Thứ hai là thông tin về chùm ca nhiễm biến chủng Omicron từ cộng đồng.

Báo chí phải giữ đạo đức nghề nghiệp

Nhân sự kiện gặp mặt, Thành uỷ TP cũng trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. 

Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn là 1 trong số 34 tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP.HCM được nhận bằng khen từ Thành uỷ TP.HCM.

Nhà báo Lữ Thị Ý Nhi - Đại diện Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn (thứ 5, từ trái sang) nhận bằng khen từ Thành uỷ TP.

Bí thư Thành ủy TP đánh giá, năm 2021 là một năm dấn thân của lực lượng làm báo có mặt tại TP. Trong suốt quãng thời gian đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, những người làm báo đã phát huy cao tinh thần, trách nhiệm, bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp và không do dự xông vào những nơi nguy hiểm nhất.

Người đứng đầu Thành ủy TP đặt ra yêu cầu báo chí phải có tính độc lập, nghĩa là đối kháng với 4 đặc điểm: Bầy đàn, khuôn mẫu, ỷ lại, và đổ lỗi.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh báo chí phải vững vàng chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp. Báo chí là bản sơ thảo đầu tiên của lịch sử, ghi lại những hình ảnh, bài báo, phóng sự. Đây là những tư liệu vô giá, góp phần nghiên cứu khoa học lịch sử trong phòng chống dịch.

Hiện, TP đang ra sức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng trong sạch, vững mạnh, có trách nhiệm với nhân dân. Theo đó, thành phố sẽ tăng cường biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm, đưa ra các cơ chế đặc biệt là cơ chế từ bên ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn nhận bằng khen từ Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO