Tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: 'Chưa có bộ trưởng nào giỏi mọi lĩnh vực, tôi cũng không ngoại lệ'

Tuỳ Phong| 12/04/2021 04:48

Vì vậy, điều quan trọng là phát huy truyền thống của ngành, tập hợp sức mạnh tập thể, nhất là tập thể ban cán sự, lãnh đạo bộ, phát huy trách nhiệm của mỗi cá nhân, ở từng vị trí công tác được giao", ông Diên nói.

Sáng 12/4/2021, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai các Nghị quyết, Quyết định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An đã đọc các quyết định liên quan đến việc phê chuẩn, bổ nhiệm các cán bộ lãnh đạo, trong đó có việc phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên. 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã gửi lời chúc mừng ông Diên và tin tưởng rằng, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa (phải) tặng hoa cho tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa (phải) tặng hoa cho tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Theo ông Nghĩa, Bộ Công thương là một trong những bộ quan trọng của đất nước, có mối quan hệ chính trị, quốc phòng an ninh, đối ngoại, văn hóa xã hội, đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội. 

Do đó, có 3 nhiệm vụ lớn đặt ra với Bộ Công Thương là, đến năm 2025 Việt Nam sẽ có nền công nghiệp theo huớng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, Việt Nam phải thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, và đến năm 2045 phải trở thành nước thu nhập cao.

"Vai trò của Bộ Công Thương là cơ quan chiến lược tham mưu cho Đảng và Chính phủ là cực kỳ quan trọng. Tôi tin tưởng Bộ Công Thương sẽ gặt hái được nhiều thành công. Con tàu chạy tốt thì người đầu tàu, người chỉ huy hoàn thành tốt trọng trách của mình", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Lần đầu tiên phát biểu trước cán bộ, người lao động ngành công thương, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, vai trò bộ trưởng là điều rất vinh dự và cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị.

Ông Diên chia sẻ, trước khi nhận nhiệm vụ, ông đã có 30 năm công tác ở địa phương và đảm nhiệm hầu hết chức danh chủ chốt, trực tiếp lãnh đạo và chỉ đạo các chính sách đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ở địa phương, cũng như có mối quan hệ, công tác phối hợp với bộ, ban bộ ngành trung ương - quá trình đã giúp mang đến cho ông nhiều bài học quý. 

Dù vậy, theo tân Bộ trưởng, vì là công việc mới, trọng trách mới, nên chắc chắn không thể tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu. "Là một bộ đa ngành, vì thế có thể nói, chưa có một bộ trưởng nào, từ trước đến nay, hoặc cả từ nay về sau, có thể giỏi giang, hiểu biết, thông thạo tất cả các lĩnh vực mà bộ đang quản lý. Đương nhiên, tôi cũng không phải ngoại lệ”, ông Diên nói.

Vì vậy, điều quan trọng là phát huy truyền thống của ngành, tập hợp sức mạnh tập thể, nhất là tập thể ban cán sự, lãnh đạo bộ, phát huy trách nhiệm của mỗi cá nhân, ở từng vị trí công tác được giao thông qua việc thực hiện các quy chế, quy định, thông qua phân cấp phân quyền, tăng cường kiểm tra, giám sát, chế độ nêu gương.

Đồng thời, ông Diên cũng nhấn mạnh đến việc tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, phối hợp gắn kết hợp tác ban, bộ ngành trung ương, đối tác nước ngoài, tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ của nhân dân.

Ông Nguyễn Hồng Diên sinh ngày 16/3/1965, quê quán xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, Thái Bình. Ông có bằng cử nhân lịch sử, cử nhân kinh tế, tiến sĩ quản lý hành chính công.

Từ năm 2000, ông Diên lần lượt trải qua các chức vụ: Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Tháng 4/2018, ông Diên được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình. Ngày 7/5/2020, Bộ Chính trị quyết định điều động, phân công ông Nguyễn Hồng Diên làm Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngày 8/4/2021, ông Nguyễn Hồng Diên được phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Công Thương với 417 phiếu đồng ý, tương đương 87,42% số đại biểu có mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: 'Chưa có bộ trưởng nào giỏi mọi lĩnh vực, tôi cũng không ngoại lệ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO