Sẽ áp thuế đặc biệt với game nhập ngoại

28/05/2010 06:41

Game trực tuyến và phi trực tuyến có nguồn gốc từ nước ngoài có thể bị áp thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt là 30%.

Sẽ áp thuế đặc biệt với game nhập ngoại

Game trực tuyến và phi trực tuyến có nguồn gốc từ nước ngoài có thể bị áp thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt là 30%.

Game thủ Việt Nam sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn. (Ảnh minh họa)

Đây là qui định trong dự thảo Nghị định hướng dẫn một số điều của Luật Công nghệ thông tin về dịch vụ công nghệ thông tin, đang được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) lấy ý kiến rộng rãi.

Vụ Công nghệ thông tin (Bộ TT-TT), đơn vị xây dựng dự thảo, lý giải lý do áp thuế cao đối với game nhập ngoại là bởi đây là lĩnh vực có lãi cao, khoảng 50 - 60% doanh thu. Hơn nữa, các doanh nghiệp game trong nước lại phải chia sẻ khoảng 30% lợi nhuận cho các đối tác nước ngoài cung cấp các game đó.

Ngoài ra, việc áp mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt 30% đối game trực tuyến và phi trực tuyến nhập khẩu còn do những tác động tiêu cực của nó về mặt xã hội, đồng thời để tạo điệu kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển game nội địa có tính văn hóa và giáo dục cao.

Hiện, Bộ TT-TT cũng đang hoàn chỉnh dự thảo về quản lý trò chơi trực tuyến để trình Chính phủ trong tháng 6 này, trong đó có nhiều qui định quản lý chặt chẽ hơn đối với dịch vụ này, như: người chơi game chỉ được chơi từ 3 - 5 tiếng/ngày; doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ game online cho người chơi từ 8h sáng đến 22h đêm...

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp Game và nội dung số đã phát triển với tốc độ rất nhanh. Số lượng các doanh nghiệp phát hành Game tại Việt Nam tuy chưa nhiều nhưng với doanh số lớn và tăng trưởng nhanh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển doanh thu của ngành công nghiệp nội dung số tăng trung bình khoảng 45%/năm.

Theo khảo sát của Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, tính đến năm 2009 nước ta có khoảng 12 triệu game thủ, trong đó phần lớn là học sinh, sinh viên và cán bộ văn phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ áp thuế đặc biệt với game nhập ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO