Sabeco có Chủ tịch HĐQT mới

Tuyết Ân| 25/04/2018 08:16

Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) ngày 24/4 đã công bố 3 thành viên mới của HĐQT. Đó là những nhân vật đến từ Thaibev - nhà đầu tư Thái Lan đang nắm giữ gần 54% cổ phần Sabeco thông qua công ty con Vietnam Beverage.

Sabeco có Chủ tịch HĐQT mới

Ông Koh Poh Tiong (phải) - tân Chủ tịch HĐQT Sabeco

Trong công bố gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sabeco thông báo ông Koh Poh Tiong (quốc tịch Singapore) là Chủ tịch HĐQT Sabeco với 94,48% tỷ lệ biểu quyết, thay cho người tiền nhiệm là ông Võ Thanh Hà - người đại diện vốn nhà nước trước đó.

Ông Koh Poh Tiong hiện là Chủ tịch HĐQT Beer Group, công ty con của Tập đoàn ThaiBev (tập đoàn của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi) đang sở hữu 49% Công ty Vietnam Beverage. Thông qua Vietnam Beverage, tỷ phú Thái đã nắm gữ 53,59% vốn điều lệ Sabeco, sau khi đã chi gần 5 tỷ USD để mua cổ phần Sabeco hồi cuối năm 2017.

Tân chủ tịch HĐQT Sabeco cũng là người giữ vai trò điều hành trực tiếp và gián tiếp ở nhiều tập đoàn và doanh nghiệp khác ở Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông, Trung Quốc. Trong lĩnh vực thức uống, ông Koh Poh Tiong từng là chủ tịch HĐQT của nhiều hãng nổi tiếng khác trong khu vực châu Á.

Hai thành viên HĐQT độc lập được cổ đông thông qua là ông Malcolm Tan Tiang Hing (quốc tịch Malaysia), hiện là tổng giám đốc điều hành Công ty Dxcel International (từng làm cho Heneiken); và ông Sunyaluck Chaikajornawat (quốc tịch Thái Lan), làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan).

Trong Nghị quyết HĐQT Sabeco do tân chủ tịch Koh Poh Tiong vừa ký cũng thông báo HĐQT Sabeco thống nhất hoãn họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, dự kiến dời đến ngày 30/6/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sabeco có Chủ tịch HĐQT mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO