Quỹ học bổng Vừ A Dính: Thắp sáng những ước mơ

T.THỦY| 15/06/2013 00:18

Sáng 15/6/2013, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao học bổng Vừ A Dinh năm 2013 cho các em học sinh, sinh viên con em của các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn cô gắng vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.

Quỹ học bổng Vừ A Dính: Thắp sáng những ước mơ

Sáng 15/6/2013, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Đài truyền hình TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc: Thắp sáng những ước mơ, với sự tham gia của các vị lãnh đạo thành phố, đại biểu học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vừ A Dính, và các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp hỗ trợ cho quỹ trong suốt 14 năm qua.

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình nhằm tôn vinh và trao giải thưởng Vừ A Dính các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho  sự nghiệp phát triển miền núi và dân tộc, các cá nhân người dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong học tập, hoạt động thể thao, hoạt động vì cộng đồng...

Đồng thời, ban tổ chức chương trình cũng đã trao Học bổng Vừ A Dính năm 2013 cho các em học sinh, sinh viên con em của các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn cô gắng vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 5/3/1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong.

Đây là Quỹ dành riêng cho học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho miền núi và dân tộc.

Trao Học bổng Vừ A Dính năm 2013 cho các học sinh dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện

Tính đến năm 2012, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng hơn 30.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số học giỏi, rèn luyện tốt.

Ngoài cấp phát học bổng thường niên cho các em (mỗi năm 5.000 suất), Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến Chương trình Đầu tư theo chiều sâu với sự đa dạng của nhiều mô hình đầu tư cho các em như:

Trao Giải thưởng Vừ A Dính cho các tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển miền núi và dân tộc, các cá nhân người dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong học tập, hoạt động thể thao, hoạt động vì cộng đồng...

Dự án Mở đường đến tương lai

được Quỹ Học bổng Vừ A Dính phối hợp với Quỹ tài trợ Vinacapital nhằm hỗ trợ một phần khó khăn về kinh tế giúp các em nữ sinh có nguy cơ bỏ học có điều kiện, yên tâm đến trường.

Dự án Ươm mầm tương lai là dự án được các trường học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp nhận các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết phấn đấu vươn lên trong học tập về ăn ở, học tập tại trường.

Dự án Chắp cánh ước mơ là dự án được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính nhận hỗ trợ kinh phí học tập hàng tháng cho các em học sinh, sinh viên đang theo học tại địa phương.

Dự án Thắp sáng tương lai là dự án được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính xây dựng trường học, cầu, đường, công trình nước sạch cho những địa phương khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về cơ sở vật chất và có đông đồng bào dân tộc sinh sống.

Chương trình "Vì học sinh Trường Sa thân yêu” do Quỹ học bổng Vừ A Dính (thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp tổ chức. Chương trình được phát động từ tháng 8/2012 nhằm quyên góp, vận động xây dựng trường học trên quần đảo Trường Sa. 

Vào tháng 4/2013, ban tổ chức chương trình đã tổ chức lễ khánh thành ngôi trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa, tại đảo Trường Sa Lớn. Chương trình sẽ tiếp tục vận động để xây thêm trường học trên một số hòn đảo còn lại của Trường Sa như: Sinh Tồn, Song Tử Tây...

>>Gia đình D5-813 Trường Sa
>>Cảm xúc Trường Sa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ học bổng Vừ A Dính: Thắp sáng những ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO