Phóng máy bay giấy lên vũ trụ

14/11/2010 01:29

Một chiếc máy bay được làm bằng giấy đã được phóng thành công lên vũ trụ ở Madrid, Tây Ban Nha.

Phóng máy bay giấy lên vũ trụ

Một chiếc máy bay được làm bằng giấy đã được phóng thành công lên vũ trụ ở Madrid, Tây Ban Nha.

Chiếc máy bay giấy, tên gọi Vulture 1, là tác phẩm của nhóm nghiệp dư đam mê vũ trụ đến từ Anh là Steve Daniels, John Oates và Lester Haines, với mong muốn tiếp thêm sinh lực cho cuộc đua vũ trụ Anh.

Địa điểm phóng nằm cách thủ đô Madrid khoảng 160km về phía tây. Vulture 1 đã được đưa lên vũ trụ bằng một khí cầu heli và nhả ra ở độ cao 27.400m trước khi quả khí cầu vỡ ra và máy bay rơi xuống đất.

Trên đường ở về, một camera nhỏ gắn trên máy bay đã chụp ảnh các bức ảnh về Trái đất. Máy bay và camera đã được tìm thấy còn nguyên vẹn cách địa điểm phóng khoảng 32km.

Chiếc máy bay có sải cánh 91cm được làm hoàn toàn bằng giấy, trong đó có các ống giấy. Nhóm thiết kế mất một năm để hoàn thiện.

Oates, 39 tuổi, từ London, nói: “Chúng tôi đã tìm kiếm một điều gì đó vui vẻ để làm và các độc giả của tờ The Register đã gợi làm máy bay giấy”.

Nhóm tác giả cho biết họ rất bất ngờ khi lại tìm thấy chiếc máy bay dễ dàng như vậy sau khi nó rơi xuống đất.

Nhóm ban đầu lo ngại rằng chiếc máy bay, mất 90 phút để tiếp đất hôm 28/10, có thể rơi xuống một khu vực cách địa điểm phóng hàng trăm km. Nhưng trên thực thế, địa điểm máy bay rơi chỉ cách đó hơn 30km, trong một khu rừng và hư hại duy nhất là một lỗ nhỏ trên cánh.

[ALBUM:1033]


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phóng máy bay giấy lên vũ trụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO