Phát huy tài năng trẻ thời hội nhập

BAN TỔ CHỨC| 30/12/2015 06:41

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã tạo ra được một không gian để các bạn trẻ thể hiện mình. Đây là cơ hội để những người trẻ có ý định kinh doanh có thể thử sức trước khi bắt tay vào con đường đã chọn...

Phát huy tài năng trẻ thời hội nhập

"Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã tạo ra được một không gian để các bạn trẻ thể hiện mình. Đây là cơ hội để những người trẻ có ý định kinh doanh có thể thử sức trước khi bắt tay vào con đường đã chọn". Ông Christopher Jeffery - Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc đưa ra nhận định ấy sau khi tham dự vòng thi đặc biệt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 (diễn ra vào ngày 28/10/2015).

Đọc E-paper

Ở mùa giải thứ 5 của Chương trình này, Trường Đại học Anh Quốc có một sinh viên được nhận giải, và đích thân Hiệu trưởng Christopher Jeffery đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM để chứng kiến giây phút đáng nhớ của học trò - được vinh danh “Tài năng Lương Văn Can”.

Danh hiệu “Tài năng Lương Văn Can” được trao tặng cho những người trẻ không chỉ chứng minh được tiềm năng kinh doanh của mình mà còn hiểu đạo lý làm giàu từ người được gọi là “người thầy của giới doanh nhân” Việt Nam - danh nhân Lương Văn Can.

Cụ Cử Can là người từ hơn 100 năm trước đã đề cao vai trò của công việc kinh doanh đối với sự tồn vong và phát triển của đất nước, dân tộc. Cụ nói: "Văn minh càng tiến bộ, buôn bán càng thịnh đạt. Việc buôn bán thịnh suy có quan hệ đến quốc dân thịnh suy... ". Cụ còn chỉ rõ "Kinh doanh cần có thương phẩm, cần biết ngoại ngữ". Và đặc biệt, cụ nhấn mạnh "Bí quyết thành công của nhà kinh doanh là trung thực...".

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can do Báo Doanh Nhân Sài Gòn sáng lập chính là cuộc thi nhằm cổ súy cho những tư tưởng tiến bộ ấy của danh nhân Lương Văn Can và góp phần đào tạo những doanh nhân tương lai biết kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh.

Chương trình đã đi qua 5 mùa giải, hơn 15.000 sinh viên các trường đại học - cao đẳng trên cả nước đã có cơ hội tiếp cận với tư tưởng tiến bộ của danh nhân Lương Văn Can, hàng ngàn bạn trẻ đã có cơ hội thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh với bước đầu tiên là lập đề án kinh doanh, 147 sinh viên đã được vinh danh “Tài năng Lương Văn Can” với tổng giá trị giải thưởng 1,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của chương trình, hàng chục ngàn sinh viên của hàng chục trường đại học trên cả nước đã được giao lưu với các doanh nhân thành đạt, được giải đáp các thắc mắc của tuổi trẻ trước ngưỡng cửa lập thân và được tiếp thêm hành trang - là những kiến thức, kinh nghiệm của thế hệ trước - để vững bước hơn trên con đường lập nghiệp.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016 đã được Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động và thời gian thi sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 10/2016.

Ở mùa giải thứ sáu này, Thể lệ cuộc thi có một số thay đổi và điểm mới. Thay đổi lớn nhất là về Cơ cấu giải thưởng. Theo đó, cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 10 giải tư (các năm trước gọi là “đạt giải”); xác định số lượng giải (các năm trước chỉ xác định 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, không xác định số lượng “đạt giải”); đặc biệt là thêm quyền lợi “Tham gia miễn phí khóa học Học kỳ doanh nghiệp” cho các thí sinh đoạt giải.

Thay đổi thứ hai là quy định chi tiết các điều kiện dành cho trường hợp làm đề tài nhóm. Theo đó, số lượng thành viên mỗi nhóm tối đa là 3. Thí sinh muốn thi nhóm trước hết phải tham gia thi Vòng 1 - trắc nghiệm trực tuyến về kiến thức kinh tế, xã hội, hiểu biết về Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ. Sau khi vượt qua vòng 1, được cấp mã số dự thi vòng 2 mới có thể cùng các thí sinh khác (cũng đã có mã số dự thi vòng 2) làm chung một đề án kinh doanh (năm 2015, nhóm làm chung đề tài chỉ cần một thí sinh đại diện dự thi vòng 1).

Ngoài ra, đề thi Vòng 1 cũng được bổ sung nhiều câu hỏi liên quan đến thông tin về thời sự kinh tế, xã hội và kiến thức tài chính (cần thiết cho việc lập đề án kinh doanh) nhằm giúp các thí sinh mở rộng sự hiểu biết và nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức, hoạt động giao lưu Doanh nhân - Sinh viên trong khuôn khổ mùa giải 2016 sẽ được tổ chức tại 10 trường đại học trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2016, với chủ đề “Hành trang khởi nghiệp”.

Vòng thi đầu tiên - Kiểm tra kiến thức kinh tế, xã hội, tư tưởng làm giàu của danh nhân Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ - sẽ được khởi động vào ngày 1/3/2016, với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến tại địa chỉ luongvancan.doanhnhansaigon.vn.

Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại: www.doanhnhansaigon.vnluongvancan.doanhnhansaigon.vn.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016

Ban tổ chức
1/ Nhà báo Nguyễn Thị Kim Dung - Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn - Trưởng BTC
2/ Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT - Phó trưởng BTC
3/ Ông Nguyễn Thanh Tân - Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Phát triển kinh doanh Brainmark - Phó trưởng BTC
4/ Nhà báo Lê Thị Tố Quyên - Trưởng phòng Kinh doanh Báo Doanh Nhân Sài Gòn - Ủy viên thường trực.
5/ Nhà báo Ngô Xuân Lộc - Chánh văn phòng Báo Doanh Nhân Sài Gòn - Ủy viên
6/ Nhà báo Nguyễn Thị Kim Hoa – Thư ký tòa soạn Báo Doanh Nhân Sài Gòn Online - Ủy viên
7/ Bà Phan Thị Thùy Linh - Kế toán trưởng Báo Doanh Nhân Sài Gòn - Ủy viên
8/ Nhà báo Nguyễn Doãn Binh - Trưởng phòng Thiết kế Báo Doanh Nhân Sài Gòn - Ủy viên

Hội đồng Cố vấn
Chủ tịch: GS-TS. Nhà nông học Võ Tòng Xuân
Thành viên:
2/ GS-TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
3/ PGS-TS. Trần Hoàng Ngân - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing
4/ TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam; Hiệu trưởng Trường Đại học FPT
5/ GS-BS. Anh hùng Lao động - Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Phượng
6/ Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và trao đổi quốc tế Trí Việt; nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam
7/ Nhà sử học Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam
8/ ThS. Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan)

9/ Doanh nhân Lại Minh Duy – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch và Thương mại TST (TST Tourist)

Hội đồng Giám khảo
Chủ tịch: GS-TS. Nhà nông học Võ Tòng Xuân
Thành viên:
1/ Các doanh nhân đang điều hành doanh nghiệp
2/ Các chuyên gia kinh tế

>Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016

>Đề án máy nông nghiệp đoạt giải nhất GTTNLVC 2015

>13 đề án đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015

>Thể lệ thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát huy tài năng trẻ thời hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO