“Nội chiến” Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã kết thúc

M.T| 15/02/2023 09:13

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa công bố Nghị quyết chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Thành viên độc lập của ông Nguyễn Công Phú từ 13/2.

Theo Nghị quyết của Hòa Bình, đơn từ nhiệm sẽ được thông qua chính thức tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.

Trong thời gian này, ông Phú ủy quyền cho ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình, tham dự, thảo luận, biểu quyết tại tất cả cuộc họp, lấy ý kiến biểu quyết bằng quyền văn bản hoặc theo hình thức khác của HĐQT.

Động thái của ông Phú diễn ra sau những tranh chấp liên quan ghế chủ tịch HĐQT tại Hòa Bình với nhà sáng lập Lê Viết Hải.

Cụ thể, ngày 14/12/2022, HĐQT Hòa Bình đã ban hành Nghị quyết số 50 chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức vụ chủ tịch và xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT của ông Lê Viết Hải, đồng thời thông qua việc thành lập Hội đồng Sáng lập và bổ nhiệm ông Hải làm chủ tịch.

Nghị quyết số 51 cùng ngày bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú, Thành viên HĐQT độc lập, làm Chủ tịch HĐQT Hòa Bình thay ông Hải.

Tuy nhiên, đến ngày 31/12/2022, Nghị quyết số 53 của công ty được ban hành với mục đích hoãn thi hành hai Nghị quyết 50 và 51.

Ngay khi thông tin này được công bố trên truyền thông, ngày 1/1, các thành viên HĐQT của Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine đã phát đi thông cáo bác bỏ thông tin nói trên.

KINH DOANH TÀI CHÍNH - CHỨNG KHOÁN  Ông Nguyễn Công Phú từ chức thành viên HĐQT Hòa Bình Liên Phạm Thứ ba, 14/2/2023 16:49 (GMT+7)HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa công bố Nghị quyết chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Thành viên độc lập của ông Nguyễn Công Phú từ 13/2.    Ông Nguyễn Công Phú (trái) xin rút khỏi Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sau mâu thuẫn với ông Lê Viết Hải.

Ông Nguyễn Công Phú (phải) xin rút khỏi Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sau mâu thuẫn với ông Lê Viết Hải

Trong khi đó, phía ông Hải đã có công văn giải trình với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) kèm biên bản cuộc họp, khẳng định có đủ số lượng thành viên HĐQT tham gia.

Khi những tranh cãi chưa có hồi kết, Hòa Bình cho biết đã nhận được Quyết định thi hành án chủ động số 1561 của Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP.HCM. Trong đó, Cục thi hành án dân sự TP.HCM buộc Hòa Bình tạm dừng thi hành Nghị quyết số 50, 51 ngày 14/12/2022 và Nghị quyết số 53 ngày 31/12/2022 cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của Hội đồng Trọng tài.

Với quyết định này, ông Lê Viết Hải sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch HĐQT Hòa Bình và người đại diện pháp luật của công ty đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của Hội đồng Trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Nội chiến” Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã kết thúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO