Những điều cần biết về kỳ thi TOEFL iBT

Tư vấn: EQuest Academy| 04/07/2009 09:22

Hiện, bài thi TOEFL iBT được coi là tiêu chuẩn đánh giá chính xác khả năng sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong môi trường học thuật cũng như phản ánh chính xác hơn cách thức ngôn ngữ được vận dụng trong cuộc sống.

Những điều cần biết về kỳ thi TOEFL iBT

Để chuẩn bị du học, các ứng viên từ các nước không nói tiếng Anh đều phải kinh qua “cửa ải” TOEFL. Hiện, bài thi TOEFL iBT (TOEFL internet - based Test) được coi là tiêu chuẩn đánh giá chính xác khả năng sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong môi trường học thuật cũng như phản ánh chính xác hơn cách thức ngôn ngữ được vận dụng trong cuộc sống.

Bài thi TOEFL iBT gồm các phần nghe, nói, đọc, viết làm trên máy vi tính nối mạng internet trực tuyến với ETS. Bài thi TOEFL iBT có nhiều điểm khác biệt và cũng khó hơn so với bài thi TOEFL PBT (TOEFL Paper based Test) hoặc TOEFL CBT (TOEFL Computer based Test) trước kia. Bạn có thể thực hành bài thi bằng cách truy cập vào địa chỉ: ets.org/toeflpractice81.html.

Những lưu ý khi thi TOEFL iBT:

- Đọc kỹ hướng dẫn trong mỗi phần để tránh lãng phí thời gian làm bài.

- Tập trung trả lời câu hỏi hiện tại, không nên vội vàng nghĩ đến việc trả lời câu hỏi tiếp theo. Tránh dành quá nhiều thời gian để trả lời một câu hỏi. Nếu bạn vẫn băn khoăn với một câu hỏi, chưa biết trả lời ra sao, hãy loại bỏ càng nhiều lựa chọn càng tốt và chọn câu trả lời bạn cho là phù hợp nhất. Phân bố lượng thời gian phù hợp cho mỗi phần để tránh thiếu thời gian ở những phần cuối bài thi. Chỉ nhắp vào chức năng giúp đỡ để xem lại hướng dẫn khi cần thiết, bởi đồng hồ tính giờ vẫn tính thời gian khi bạn sử dụng chức năng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều cần biết về kỳ thi TOEFL iBT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO