Người trẻ lập nghiệp: Hãy thích điều mình làm!

BÍCH TRÂM - Ảnh: VY KHÁNH| 22/03/2017 03:11

Đó là thông điệp được đưa ra tại buổi giao lưu doanh nhân – sinh viên ở ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) với chủ đề “Tự tin lập nghiệp”.

Người trẻ lập nghiệp: Hãy thích điều mình làm!

Trong hành trình lập nghiệp, ngoài việc làm điều mình thích, người trẻ còn phải thích điều mình làm, đó là thông điệp được đưa ra tại buổi giao lưu doanh nhân – sinh viên ở ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) với chủ đề “Tự tin lập nghiệp” vừa diễn ra sáng 22/3. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Các doanh nhân – diễn giả đã tham gia giao lưu cùng sinh viên Hutech gồm: ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigon Books, bà Đặng Thị Phương Ninh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN), ông Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Giải pháp doanh nghiệp Toàn Cầu (GESO) và ông Huỳnh Công Thắng – điều phối viên chương trình, Giám đốc điều hành VICGO, huấn luyện viên tại iStartX – hệ sinh thái Internet tập trung vào hoạt động của Khu Công nghệ Phần Mềm (ITP) ĐH Quốc gia TP.HCM.

Hàng trăm sinh viên Hutech đến tham gia buổi giao lưu doanh nhân – sinh viên sáng 22/3 và được tiếp thu nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả - doanh nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Từ trái qua: ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, bà Đặng Thị Phương Ninh ,ông Phan Công Chính và ông Huỳnh Công Thắng – điều phối viên chương trình.
Sinh viên đặt câu hỏi và chia sẻ những trăn trở, băn khoăn về việc học tập và lập nghiệp với các doanh nhân – diễn giả tại buổi giao lưu.
Trả lời thắc mắc về hành trang khởi nghiệp, ông Phan Công Chính chia sẻ, ngoài việc nỗ lực làm điều mình thích,trước tiên, người trẻ cần phải thích điều mình đang làm. Bởi vậy, dù đang ngồi trên ghế nhà trường hay bắt đầu đi làm, cần phải trau dồi kỹ lưỡng về kiến thức cơ bản chuyên ngành, đừng "học trước quên sau", hoặc thậm chí có nhiều bạn trẻ đến khi ra trường và đi làm rồi vẫn không thể hiện được mình đã học những gì trên ghế nhà trường
Đồng quan điểm với ông Công Chính, bà Phương Ninh cho hay, việc theo đuổi đam mê không thôi chưa đủ, để khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, người trẻ cần biết cách phối hợp với những người xung quanh, truyền lửa cho họ để cùng phát triển. Để làm được điều đó, họ không được nề hà mà phải thuần thục những phần việc cơ bản nhất của người lao động. Nhờ đó, khi trở thành lãnh đạo, họ sẽ hiểu nhân viên hơn và quản lý công việc, con người tốt hơn.
Nói về thực trạng nhiều sinh viên thường băn khoăn về việc chuyên ngành đang học có thực sự phù hợp với mình hay không, ông Tuấn Quỳnh cho biết, đây là một thắc mắc phổ biến. Lời khuyên ông đưa ra cho trường hợp này là: Người trẻ cần có sự đánh giá chủ quan lẫn khách quan. Về mặt chủ quan, họ nên tìm kiếm điều mình đam mê, hoặc tìm ra điều mà mình có thể làm tốt nhất, hãy tự đặt ra câu hỏi “Tại sao mình chọn ngành này, mình được gì, mất gì?”. Đồng thời tham khảo thêm ý kiến khách quan từ những người xung quanh - những người hiểu mình nhất.
Nhà báo Nguyễn Thị Kim Dung – Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức GTTNLVC 2017 (bìa phải) tặng hoa cảm ơn các diễn giả và đại diện trường Hutech.

>Kỹ năng lập nghiệp: Sinh viên cần chuẩn bị những gì?

>Thể lệ cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người trẻ lập nghiệp: Hãy thích điều mình làm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO