Nét mới Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016

Đ.H – X.L| 27/01/2016 07:50

Đường hoa Tết Bính Thân 2016 sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (sau 1 năm tạm dời đến đường Hàm Nghi).

Nét mới Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016

Đường hoa Tết Bính Thân 2016, chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển” sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, trước là đại lộ Nguyễn Huệ (sau 1 năm tạm dời đến đường Hàm Nghi).

Đường hoa 2016 trải dài từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m; trong đó đoạn từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Đoàn kết – Nghĩa tình, Năng động - Sáng tạo và Hội nhập - Phát triển.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 doanhnhansaigon

Từ năm 2015, đường Nguyễn Huệ chính thức trở thành phố đi bộ với mặt đường được lát đá. Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – doanh nghiệp chịu trách nhiệm chính trong việc lên ý tưởng thiết kế và thi công Đường hoa Nguyễn Huệ - phải đảm bảo an toàn cho hiện trạng phố đi bộ. Điều này đòi hỏi công tác thi công Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 phải thay đổi so với việc thi công Đường hoa những năm trước.

Trong suốt 12 năm từ năm 2004 – 2015, đại cảnh cổng Đường hoa với hình ảnh linh vật luôn nằm ở vị trí trung tâm. Năm nay, hình ảnh “gia đình khỉ” sẽ được bố trí ở hai bên, chính giữa là đại cảnh Hoa Kết đoàn. Xuyên suốt trên Đường hoa là các tiểu cảnh với những giỏ hoa, chậu hoa được bố trí theo cụm, như Lăng kính hoa, Bánh xe hoa, Hoa tụ hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng...

Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 doanhnhansaigon

Linh vật của Đường hoa 2016 là gia đình khỉ gồm 9 thành viên, chiều cao của linh vật từ 1m - 2m được chia thành hai cụm và được bố trí hai bên tạo thành cổng Đường hoa.

Vật liệu được sử dụng là mây - tre - nứa và sản phẩm tái chế như chai lọ thể hiện sự thân thiện với môi trường.

Nhằm tạo điều kiện cho du khách có thể hòa mình vào khung cảnh của Đường hoa, những chiếc ghế ngồi được khéo léo bố trí là một phần của tiểu cảnh. Tại đây, du khách vừa có thể tạm nghỉ chân trong hành trình khám phá Đường hoa, vừa có thể lưu lại những hình ảnh đẹp khi chính mình trở thành tâm điểm của tiểu cảnh.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 doanhnhansaigon

Tiểu cảnh Bản sắc hội nhập, với hình ảnh đại hoa thể hiện một cộng đồng ASEAN đoàn kết, mang ý nghĩa ghi nhận việc thành lập Cộng đồng ASEAN mà Việt Nam là một thành viên.

Bên cạnh các đại, tiểu cảnh với phần trang trí chủ đạo là hoa, Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 còn bao gồm các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật đã tham dự Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM năm 2015, như: Niềm vui, Ký ức Sài Gòn, Đời cá, Múa balê trong gió và Thiên sử xanh. Tất cả tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại Đường hoa 2016 có trọng lượng từ 1 đến hơn 5 tấn bằng nhựa giả đồng, đồng và đá granite, được chuyển đến từ Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 doanhnhansaigon

Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 là công trình do UBND TP.HCM chỉ đạo với sự chủ trì thực hiện của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cùng sự phối hợp của các sở ban ngành Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nét mới Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO