Năm 2050: Thị trường mới nổi sẽ lên ngôi

Q.C| 22/10/2012 05:54

Khối Nghiên cứu Kinh tế của Ngân hàng HSBC (HSBC Global Research) vừa công bố bản báo cáo về Người tiêu dùng toàn cầu đến năm 2050 (Consumer in 2050).

Năm 2050: Thị trường mới nổi sẽ lên ngôi

Khối Nghiên cứu Kinh tế của Ngân hàng HSBC (HSBC Global Research) vừa công bố bản báo cáo về Người tiêu dùng toàn cầu đến năm 2050 (Consumer in 2050).

Theo đó, một cuộc cách mạng của người tiêu dùng toàn cầu sắp diễn ra và sẽ được phát động bởi sự mở rộng chưa từng có của tầng lớp trung lưu thế giới. Hơn 40% dân số hiện nay - khoảng gần 3 tỷ người, sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu vào năm 2050 và những người này có thể chiếm vị trí độc tôn tại các thị trường mới nổi ngày nay.

Vì vậy, Khối nghiên cứu Kinh tế của ngân hàng HSBC dự báo đến năm 2050, mức tiêu thụ tại các thị trường mới nổi có thể chiếm 2/3 mức tiêu thụ toàn cầu so với mức chỉ 1/3 như hiện nay. Đồng thời, các nước đã phát triển sẽ có mức tăng trưởng tiêu thụ hàng năm thấp hơn 2% trong vòng bốn thập niên tới.

Nhưng các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Phillipines, Peru, Malaysia, Nga đều trải nghiệm mức tăng trưởng hàng năm về thu nhập thực tế hơn 4% trong cùng thời kỳ. Các con số đều cao hơn ở những lĩnh vực chi tiêu ngẫu hứng như quần áo, đồ công nghệ cao, đồ gỗ và giải trí: Trung Quốc, Ấn Độ, Philippin và Peru cung cấp tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở khoảng 5% đến 8%.

Ngành công nghiệp tài chính cũng sẽ chứng kiến sự thay đổi đột biến về nhu cầu. Hiện tại, các thị trường mới nổi tiêu thụ khoảng 18% các dịch vụ tài chính của người tiêu dùng toàn cầu, điều này có thể tăng lên đến hơn 50% vào năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2050: Thị trường mới nổi sẽ lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO