Mua hàng online tăng đột biến

H.Ng| 25/06/2021 03:53

Lượng hàng mua online tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng đột biến, kể từ khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 10/CT-UBND.

Mua hàng online tăng đột biến

Lượng mua hàng online tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM tăng đột biến

Thống kê nhanh của một số nhà bán lẻ trên địa TP.HCM như Aeon, Co.opmart, Lotte Mart…, tính từ thời điểm chính quyền TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10/CT-UBND, số lượng đơn đặt hàng online tăng mạnh, có nơi tăng 5 lần so với trước đây.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, kể từ khi TP.HCM thực hiện giãn cách, lượng khách đến các siêu thị của doanh nghiệp này tăng 20% so với trước, bình quân giá trị hoá đơn cũng tăng nhẹ. Điều này đồng nghĩa với việc người dân có tâm lý mua thêm hàng hóa để hạn chế ra ngoài nhưng ở mức độ vừa phải, không xuất hiện tình trạng ồ ạt gom hàng. Tuy lượng khách trực tiếp đến siêu thị không tăng cao nhưng số lượng đặt hàng qua điện thoại, tổng đài và các ứng dụng công nghệ có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trong tuần qua đã tăng đột biến, gần gấp 5 lần so với tuần trước.

Trước nhu cầu mua sắm online tăng cao, các nhà bán lẻ offline và online đều phối hợp chặt chẽ với nhà phân phối, đối tác giao nhận để đảm bảo nguồn cung hàng hóa và tăng tiện ích cho người tiêu dùng để chiếm lĩnh thị phần, cũng như giữ chân khách hàng. Với khách hàng tại khu vực phong tỏa, các đơn vị trong chuỗi cung ứng, bán lẻ, vận chuyển, giao hàng... trên địa bàn TP.HCM thực hiện giải pháp mua sắm online an toàn cho khách hàng như thanh toán trước, không sử dụng tiền mặt...

Coop-Online-3-4494-1624602362.jpg

Dân văn phòng tăng cường mua sắm online trong mùa dịch

Trong đó, các đơn vị bán lẻ của Saigon Co.op bên cạnh bán hàng qua điện thoại, app công nghệ còn bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm (thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hoá phẩm, hàng may mặc, đồ dùng nhà bếp) lên trang https://cooponline.vn. Tất cả những mặt hàng này đều có giá tốt, trong đó có khoảng 500 mặt hàng đang có chương trình giảm giá mạnh.

Hệ thống siêu thị Satramart thì nhận đặt hàng qua số điện thoại hotline và hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hàng. Đại diện Satra cho biết, trong đợt dịch Covid-19 lần này, các hệ thống bán lẻ của Satra tăng cường đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà miễn phí cho khách. Khi mua sắm hàng hóa thiết yếu tại Satrafoods, khách hàng có thể đặt hàng từ 7 giờ 30 đến 20 giờ mỗi ngày, nếu đơn hàng sau 20 giờ thì sẽ được chuyển sang ngày hôm sau. Đồng thời với giao hàng trong hàng, Satrafoods miễn phí với hóa đơn từ 300.000 đồng trong phạm vi bán kính 5km...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua hàng online tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO